วิธีสร้างเพจ Facebook

วิธีการสร้างเพจ Facebook นั้นไม่ยากเลยครับ เพียงแค่เป็นสมาชิกกับทาง Facebook ให้เรียบร้อยก่อน ควรจะยืนยันหมายเลขโทรศัพท์ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัยในการกู้คืนในกรณีที่เกิดปัญหาอะไรขึ้น เพจของเราจะได้ไม่หายสาบสูญไป

facebookpage1

จากนั้นให้กดเมนูสร้างเพจที่อยู่ทางซ้ายหรือทางขวาเพื่อสร้างเพจดังภาพ

facebookpage2

จากนั้นให้เลือกรูปแบบของเพจให้เหมาะสม ในตัวอย่างผมจะสร้างเพจทำหรับเว็บ Aummata.com ผมจึงเลือกเป็นชุมชน ซึ่งน่าจะเหมาะสมมากกว่าแบบอื่น ๆ

facebookpage3

จากนั้นก็จะต้องใส่รายละเอียดเพื่ออธิบายเพจของเรา ใส่ชื่อเว็บไซด์ และกำหนด URL ของเพจ (จะต้องไม่ซ้ำกับคนอื่น)

facebookpage4

ต่อมาก็จะให้เราใส่รูปประจำตัว จะใส่เลยหรือจะข้ามไปก่อนก็ได้นะ การใส่ภาพสามารถอัพโหลดภาพจากในคอม หรือนำเข้าจากเว็บไซด์ก็ได้

facebookpage5

ถัดไปจะเป็นการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้มาติดตามเพจ เริ่มแรกเลือกประเทศก่อน ในตัวอย่างผมก็เลือกประเทศไทย เพราะผมทำเว็บภาษาไทย และเลือกช่วงอายุ ต่ำสุด 13 ปี สูงสุด 65+ และท้ายสุดก็เลือกหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเพจ

facebookpage6

เพียงเท่านี้เราก็จะได้เพจมาแล้วครับ ง่าย ๆ เริ่มชวนเพื่อน เริ่มโพสกันได้เลยครับ แต่จะให้ดีควรจะโปรโมทด้วยนะครับ ราคาก็ไม่แพงมากเริ่มต้นที่ 30 บาทต่อวันเท่านั้นเอง

สามารถดูคลิบประกอบได้เลยครับ ถ้ามีคำถามก็โพสเอาไว้ได้ใต้บทความนี้เลย ถ้าตอบได้ผมจะมาตอบคำถามให้นะครับ

จุดสำคัญของการโปรโมทก็คือ การเลือกกลุ่มเป้าหมายนะครับ หลักการคิดง่าย ๆ คือเราต้องการคนกลุ่มไหน อายุเท่าไร แล้วพวกเขาเหล่านั้นน่าจะชอบอะไร เราก็เลือกให้ถูกต้อง เพื่อให้การโฆษณามีประสิทธิภาพ