ซื้อเกมส์ถูกลิขสิทธิ์ง่าย ๆ ใน Steam

บทความนี้ก็อยากจะแนะนำเพื่อน ๆ นะครับ ที่อยากจะเล่นเกมส์แบบถูกลิขสิทธิ์ ไม่อยากโหลดของเถื่อน ไม่ต้องกังวลกับตัวเกมส์ที่ไม่สมบูณ์ ค้างบ้าง เด้งออกเองบ้าง ถ้าใครที่เคยโหลดของเถื่อนมาเล่นจะรู้ดีและเจอปัญหาแบบนี้อยู่บ่อย เกมส์ไม่แพงหรอกครับ ยิ่งเกมส์เก่า ๆ ราคาไม่กี่ร้อย

steam1

เริ่มแรกไปดาวโหลด Steam มาก่อนครับ ดาวโหลดที่นี่ ติดตั้งและทำการสมัครสมาชิกฟรีทุกอย่าง พอ login เข้ามาก็จะเป็นดังภาพตัวอย่างครับ มีเมนูอะไรต่าง ๆ ตรงนี้ผมจะไม่อธิบายมาก คิดว่าศึกษาแปบเดียวก็ใช้กันเป็นอยู่แล้ว

steam2

สมมุตลองค้นหาเกมส์ยอดฮิตอย่าง Assassin ก็จะมีหลายภาคให้เลือกซื้อมาเล่น อย่างภาค 2 ทีเก่าแล้วราคาก็จะถูกครับ 299 บาท ผมก็ซื้อมาเก็บเอาไว้เหมือนกัน ถ้าภาคล่าสุดราคามักจะอยู่ที่ 1500 บาท อาจจะดูแพงถ้าไม่รีบรอสักพักเดี่ยวราคาก็ลง

steam4

ถ้าเราคลิ๊กที่เมนู จะเห็นว่ามีเกมส์ที่เล่นฟรีอยู่ด้วยครับ บางเกมส์ก็น่าสนใจนะ เป็นแบบออนไลน์เล่นกันได้หลายคนซะด้วย ผมก็ถือว่าเป็นเกมส์เมอร์คนนึงเมื่อสมัยก่อน แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเล่นแล้ว มันเบื่อ ๆ ไปเอง ตามกาลเวลา

steam3

เกมส์ไหนที่เราซื้อแล้ว หรือเป็นเกมส์ที่เล่นฟรีก็จะอยู่ในคลัง สั่งโหลดมาติดตั้งและเล่นได้เลย ก่อนจะซื้อเกมส์ดูด้วยสักนิด ว่าเล่นได้กับวินโดที่เราใช้อยู่ไหม บางเกมส์เก่าไปผมใช้วิน 10 ก็เล่นไม่ได้ ส่วนนี้ก็ต้องระวังกันด้วยนะ ไม่รวยก็เล่นเกมส์ถูกลิขสิทธิ์ได้ครับ ถ้าเราอยากจะทำให้มันถูกต้อง จริงไหม ?

ส่วนการชำระเงินก็จ่ายผ่านบัตรเดบิต เครดิต หรือ Paypal ก็ได้ บัตรพวกนี้สมัยนี้ทำกันไม่ยาก ยกตัวอย่างเช่นเปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพ ทำบัตรบีเฟิสต์ แจ้งที่ธนาคารเลยว่าจะขอเปิดใช้ ipay การชำระสินค้าออนไลน์ แค่นั้นก็สามารถใช้เลขบัตรซื้อสินค้าผ่านเน็ตได้แล้ว

หรือถ้าไม่บอกเจ้าหน้าที่ กลับมาทำเองที่บ้านก็ได้ แค่ทำตามขั้นตอน มีสอนอยู่ในเว็บของธนาคาร ทำตามขั้นตอนไปเรื่อย ๆ ตามระบบอัตโนมัติ แปบเดียวก็เรียบร้อยแล้วครับ ง่ายมาก ๆ ผมเอาลิงค์มาฝากด้วย คลิ๊กที่นี่