วิธีบันทึกวิดีโอหน้าจอมือถือ

เจอแล้วแอพสำหรับบันทึกวิดีโอหน้าจอโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ชื่อว่า Mobizen ตามหากันมานานสำหรับแอพที่บันทึกวิดีโอหน้าจอมือถือได้โดยที่ไม่ต้องทำการ root ในที่สุดก็เจอสักที แอพนี้ใช้งานง่ายและฟรีด้วย สามารถบันทึกได้ทั้งภาพและเสียง พูดประกอบคลิบได้เลย รวมถึงบันทึกภาพนิ่งได้ด้วย และมาพร้อมกับการตัดต่อวิดีโอ เปลี่ยนเสียง ลบเสียงออกได้ ถือว่าครบเครื่องจริง ๆ

Screenshot_2015-10-16-08-37

หน้าแรกเมื่อเข้าสู้แอพ mobizen สามารถกดปุ่มสีแดง เพื่อเตรียมเริ่มบันทึกวิดีโอได้เลย หรือเข้าไปตั้งค่าก่อน กดที่มุมบนขวา ก่อนจะใช้งานได้จะต้องสมัครก่อน สมัครง่าย ๆ แค่กรอกเมลและกำหนดรหัสผ่าน

Screenshot_2015-10-16-08-45-41

ในการตั้งค่าก็จะมีในส่วนของคุณภาพวิดีโอ ความละเอียดในส่วนนี้จะเป็นไปตามขนาดของหน้าจอ ส่วน FPS ก็ตั้งตามความเหมาะสม ถ้าโทรศัพท์ความเร็วสูงก็ตั้งเยอะ ๆ ได้ และกำหนดเกี่ยวกับการบันทึกเสียงว่าจะเปิดหรือปิด การบันทึกเสียงก็จะใช้ไมค์ของโทรศัพท์

Screenshot_2015-10-16-08-42-16

 

เมื่อบันทึกวิดีโอแล้ว ก็จะเข้าดูได้จากในแอพหรือในแกลลอรี่ สามารถแชร์ แก้ไข ตัดบางส่วนของคลิบ หรือจะลบทิ้งก็ได้

Screenshot_2015-10-16-08-42-42

นี่คือในส่วนของการแก้ไขวิดีโอ สังเกตุว่าสามารถตัดคลิบได้ โดนลากแท่งข้างล่างเลือกเฉพาะส่วนที่ต้องการ และ เปลี่ยนเสียง ปิดเสียงได้

Screenshot_2015-10-16-14-42-09

ส่วนจุดเด่นอีกอย่างก็คือ การเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ สามารถเข้าเว็บ mobizen เพื่อ login ด้วย email และ pass ที่สมัครในแอพ จากนั้นทำการเชื่อมต่อระหว่างมือถือกับคอมได้เลย เพียงใส่รหัสตรวจสอบที่ปรากฏในคอมพิวเตอร์

mobizen 1

จากนั้นจะได้ดังภาพ สามารถใช้เมาส์จิ้มปลดล็อก หรือเปิดแอพ ทำอะไรต่าง ๆ ได้จากในคอมเลย รวมถึงสั่งบันทึกคลิบ จับภาพหน้าจอได้อีกด้วย ไฟล์ที่ได้ก็จะอยู่ในคอมพิวเตอร์ของเราทันที สะดวกไม่ต้องถ่ายโอนข้อมูล และยังเปิดเพลง คลิบ รูปภาพ โทร และอื่น ๆ ได้จากเว็บ mobizen เลย

mobizen 2

ตัวอย่าง สามารถจัดการไฟล์ในมือถือได้เลยจากเว็บ mobizen ลบไฟล์ ย้ายไฟล์ ทำได้สะดวกมาก น่าใช้งานจริง ๆ สำหรับแอพ mobizen แต่ติดอยู่นิดนึงตรงที่เวลาบันทึกวิดีโอ จะมี เครดิตของแอพติดมาในวิดีโอด้วย ซึ่งผมยังไม่เห็นวิธีเอาออก ถ้ามีให้เสียเงินแล้วเอาออกได้ผมคงซื้อแน่นอน ไม่อยากจะพูดมากละ เข้าไปดาวโหลดแอพกันได้ที่เว็บ mobizen เลย สำหรับแอนดรอย 4.0 ขึ้นไป

3 ความคิดเห็นเกี่ยวกับ “วิธีบันทึกวิดีโอหน้าจอมือถือ

  1. ขอบคุณมากค่ะ ตามหามาตั้งนาน

  2. ทำไมเสียงไม่ตรงกับภาพครับ

ความเห็นถูกปิด