วิธีตั้งค่าและยกเลิกการล็อกหน้าจอมือถือแอนดรอย

สวัสดีครับ วันนี้จะมาพูดถึงวิธีการตั้งค่าการปลดล็อกหน้าจอมือถือระบบแอนดรอย ในส่วนนี้ก็คือการรักษาความปลอดภัยไม่ให้ผู้อื่นแอบเล่นมือถือของเรา เพราะในปัจจุบันมือถือทำอะไรได้หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นการแชท การคุยกับเพื่อน ลูกค้า การโอนเงิน ทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ ดังนั้นมือถือของเราควรจะตั้งรูปแบบการปลดล็อกเอาไว้ด้วยเพื่อความปลอดภัย

Screenshot_2016-01-09-16-47-42

เข้าไปที่การตั้งค่าเลือก “ล็อกหน้าจอ” มือถือแต่ละรุ่นอาจจะต่างกันบ้าง

Screenshot_2016-01-09-16-48-00

ในส่วนนี้ก็จะมีการปรับแจ่งหน้าจอ Lock Screen ด้วย ลองปรับเล่นดูได้ครับ แต่ในที่นี่เราจะกดเข้าไปที่ “ล็อกหน้าจอ”

Screenshot_2016-01-09-16-48-15

จากภาพจะเห็นได้ว่าตัวเลือกการล็อกหน้าจอมีทั้งหมด 5 แบบ 1. ไม่มีหมายถึงไม่ล็อกจิ้มปุบใช้ได้ทันที 2. ปัด คือการปัดเพื่อล็อกหน้าจอเหมือนตอนที่พึ่งซื้อเครื่องมาใหม่ 3. รูปแบบ คือกำหนดการลากเส้นเพื่อปลดล็อก 4. PIN คือการกำหนดตัวเลขรหัสผ่าน 4 หลัก 5. รหัสผ่าน จะเป็นการตั้งรหัสการปลดล็อกสามารถใช้ได้ทั้งตัวเลขและตัวอักษร เป็นการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง

ส่วนจะใช้วิธีใดในการปลดล็อกก็ลองพิจารณากันดูครับ ตามความเหมาะสมของแต่ละคน สำหรับผมใช้ประเภท “รูปแบบ” ก็พอแล้ว ปลดล็อกสะดวกไม่ยุ่งยากเกินไป ในเรื่องของการยกเลิกการล็อกหน้าจอนั้น ก็เพียงแค่ทำขั้นตอนเดิมซ้ำอีกครั้งนึง สมมุตว่าเราใช้แบบ PIN เมื่อเราเข้ามาในส่วนของล็อกหน้าจอ เราจะต้องใส่ PIN ก่อน จากนั้นถึงจะเปลี่ยนไปเลือกรูปแบบล็อกหน้าจออื่น ๆ ได้

หนึ่งความคิดเห็นเกี่ยวกับ “วิธีตั้งค่าและยกเลิกการล็อกหน้าจอมือถือแอนดรอย

ความเห็นถูกปิด