แนะนำแอพช่วยดาวโหลด ADM

สวัสดีครับ วันนี้ผมมาแนะนำแอพที่ใช้ชาวยในการดาวโหลดนะครับ ชื่อว่า ADM [Advanced Download Manager] ฟังคุ้น ๆ คล้ายกับ IDM ในคอมเลย แอพ ADM นี้การทำงานก็คล้าย ๆ กับแอพช่วยดาวโหลดทั่วไปคือ มีการแบ่งหมวดหมู่ไฟล์ ดาวโหลดไฟล์ได้หลายไฟล์พร้อมกัน มีการจัดคิว มีการแบ่งพาสในการดาวโหลดเพื่อเพิ่มความเสถียรและความเร็วสูงสุดในการดาวโหลด ทำให้ดาวโหลดได้เต็มสปีด โดยรวมก็ดีครับ เป็นแอพฟรี แต่มีโฆษณา ถ้าจะเอาโฆษณาออกก็เสียเงินนิดหน่อย

Screenshot_2016-01-08-12-46-12

หน้าตาเมนูของแอพ ADM จะเห็นได้ว่ามีการแบ่งประเภทของไฟล์ต่าง ๆ มีเบราเซอร์ในตัวด้วย สามารถใช้ Browser ของ ADM ท่องเว็บและดาวโหลดไฟล์ได้เลย

Screenshot_2016-01-08-12-46-45

ให้ดูที่การตั้งค่าก่อนครับ จำนวนการดาวโหลดหมายถึงการดาวโหลดพร้อมกัน ผมเลือกเอาแค่ 2 ส่วนจำนวนพาสหมายถึงว่า 1 ไฟล์จะแบ่งเป็นพาสเพื่อให้โหลดเร็วขึ้น ในส่วนนี้เลือกให้เหมาะสมตามความเร็วของมือถือเรานะครับ ถ้าเลือกสูงเกินไปมือถืออาจจะช้าลงได้เวลาที่เรากำลังดาวโหลด เอาสัก 2 – 4 ก็พอครับ ในส่วนของความเร็วในการดาวโหลด คือการจำกัดความเร็วในการดาวโหลดครับ ส่วนนี้เลือกเอาตามใจชอบได้เลย สุดท้ายก็เลือกที่เก็บไฟล์ ควรจะเลือกเป็น SD CARD

Screenshot_2016-01-08-12-47-27

การแจ้งเตือน ในส่วนนี้ก็เลือกเอาในแบบที่ตนเองชอบ ใครชอบให้เตือนก็เลือก ใครไม่ชอบให้เตือนก็ปิดมันไปซะ ในส่วนนี้ผมเลือกแค่เสียงอย่างเดียว

Screenshot_2016-01-08-12-49-06

ส่วนเวลาจะใช้งานแอพ ADM เมื่อเราท่อง ๆ เว็บไป พอเรากดลิงค์ดาวโหลดก็จะขึ้นดังภาพครับ ก็ให้เราเลือกที่แอพ ADM เลย แอพก็จะให้เรากำหนดชื่อไฟล์และเริ่มต้นดาวโหลด การใช้งานก็ง่ายมาก ๆ สนใจก็ไปดาวโหลดแอพกันได้เลยครับ Advanced Download Manager