หลากหลายวิธีซื้อแอพใน Play Store

พูดถึงการซื้อแอพในมือถือแล้วหลาย ๆ คนต้องรู้จักแน่นอน บางคนอาจจะกำลังอยากจะซื้อแอพหรือซื้อไอเทมในเกม แต่ไม่รู้ว่าจะซื้อได้ด้วยวิธีไหนบ้าง ดังนั้นบทความนี้ผมจะมาพูดถึงวิธีการซื้อแอพในหลาย ๆ แบบ ที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อให้ได้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของแต่ละคน

  • วิธีแรกพื้น ๆ เลยก็คือซื้อแอพโดยการใช้บัตรเครดิต Visa MasterCard ซึ่งถ้าใครมีบัตรก็สามารถเพิ่มบัตรลงไปได้ทันทีง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น
  • บัตรเดบิตก็ซื้อแอพได้นะ เช่นบัตรของธนาคารกรุงเทพ แต่ต้องทำการเปิดใช้บริการ ipay ก่อน
  • รู้หรือไม่เพียงแค่เราใช้บริการ Truemoney mPay ก็สามารถซื้อแอพได้ เพราะบริการเหล่านี้มีบัตร MasterCard ให้เราด้วย ของทรูมันนี่จะเรียกว่า WeCard ชื่อคุ้น ๆ ใช่ไหมละ
  • ซื้อแอพโดยหักเงินจากโทรศัพท์มือถือก็ได้นะ วิธีนี้ก็สะดวกมากเช่นกัน

Screenshot_2016-02-14-10-44-45

เมื่อเข้าใจวิธีการซื้อแอพแล้ว ก็ต้องรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยด้วยครับ ควรจะเข้าไปตั้งค่า “ต้องมีการตรวจสอบสิทธิ์สำหรับการซื้อแอพ” ใส่ส่วนนี้ควรจะเปิดเอาไว้ เวลาเราจะซื้อแอพจะต้องใส่รหัสของ Gmail ก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นที่เล่นมือถือเรากดซื้อแอพได้

ประวัติ google wallet

นอกจากจะดูข้อมูลบัญชีได้ในแอพ Play store เราก็ยังสามารถเข้าเว็บ wallet google เพื่อทำการตรวจสอบประวัติ เพิ่มหรือลบวิธีการชำระเงินได้อีกด้วย ซึ่งการเข้าไปทำในเว็บนั้นจะสะดวกมากกว่า