แอพ Microsoft Word สำหรับมือถือ

สวัสดีครับ วันนี้ก็จะมาพูดถึงแอพ Microsoft Word สำหรับแอยดรอย เปิดตัวให้ดาวโหลดกันเมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าเป็นแอพที่ได้รับความนิยมแน่นอน เพราะด้วยชื่อเสียงที่มาอย่างยาวนานบนเวอร์ชั่น PC เอาละลองไปดูภาพตัวอย่างกันเลยดีกว่า

Screenshot_2016-02-27-19-15-31

นี่ก้เป็นหน้าตาของแอพ Microsoft Word นะครับ ในภาพตัวอย่างจะเป็นรูปแบบของการเขียนบันทึกประจำวัน คือแอพจะมีรูปแบบต่าง ๆ หลายอย่างมาให้เราเลือกใช้เลย เช่น เอกสารเปล่า จดบันทึกย่อ เขียนรายการ สร้างเค้าร่าง จดหมายข่าว อื่น ๆ … ซึ่งการใช้งานนั้นก็ง่ายครับ เช่นในภาพแตะที่รูปจะสามารถย่อขยาย หมุนภาพ ลบ Copy ได้

Screenshot_2016-02-27-19-17-00

การพิมพ์ตัวอักษรนั้น ก็แตะแล้วพิมพ์ได้เลย สามารถปรับรูปแบบอักษร สี ขนาด และอื่น ๆ ได้ที่ เมนูข้างบน รูปตัว A และสามารถจะดูแบบหน้ากระดาษเต็มหรือดูเฉพาะอักษร ทำให้เห็นอักษรใหญ่ขึ้น

Screenshot_2016-02-28-02-05-19

นอกจากที่แล้วก็ยังมีการเปิดไฟล์จากแอพอื่น ๆ เช่น Dropbox Google Drive และอื่น ๆ แล้วแต่ว่าเราจะใช้อะไรนะครับ ก็ถือว่าสะดวก สำหรับแอพ Microsoft Word ตัวนี้นั้น ให้เราใช้งานได้แบบฟรีแต่ไม่เต็มรูปแบบนะครับ ต้องสมัครสมาชิกเสียค่าบริการถึงจะสามารถใช้งานได้แบบเต็ม เอาละอ่านจบแล้วถ้าอยากใช้ก็คลิ๊กเข้าไปดาวโหลดเลย สำหรับแอนดรอย สำหรับไอโอเอส