วิธีนำวิดเจ็ดมาวางบนหน้าจอมือถือ

บทความนี้จะพูดเรื่องของวิดเจ็ดของแอพต่าง ๆ ในมือถือแอนดรอย บางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าวิดเจ็ดนั้นอยู่ตรงไหน หรือบางคนพลาดกดลบวิดเจ็ด ทำให้วิดเจ็ดหายไปแล้วเอากลับมาไม่ได้ เช่น ล่าสุดผมได้ทำวิดเจ็ด ช่องค้นหา Google Search หายไป หาอยู่นานก็หาไม่เจอว่ามันอยู่ไหน ผมเชื่อว่าต้องมีคนหาไม่เจอแบบผมแน่ บทความนี้ผมจะมาบอกว่าวิดเจ็ดนั้นอยู่ไหน

Screenshot_2016-06-01-13-37-58-horz

จากภาพตัวอย่างทางซ้าย สังเกตุว่าช่วงบนของหน้าจอนั้นว่าง ๆ ก็เพราะว่าวิดเจ็ด Google Search หายไป บางท่านอาจจะเรียกว่า “ช่องค้นหา” ให้เรากดตรงพื้นที่ว่างนั้นค้างเอาไว้สักครู่จะขึ้นเมนูดังภาพทางขวา ให้กดที่ วิดเจ็ด

Screenshot_2016-06-01-13-37-06-horz

จากนั้นให้มองหาวิดเจ็ดที่ต้องการ แต่บางครั้งก็มองไม่เห็นเพราะว่า วิดเจ็ดนั้นมีย่อยอีกทีข้างใน จากตัวอย่างผมพยายามหา ช่องค้นหา Google Search หาเท่าไรก็ไม่เจอ แต่เมื่อผมลองไปกดที่ แอพ Google ก็ได้พบว่า ช่องค้นหาอยู่ในนี้นี่เอง มี Google Now กับ ช่องค้นหา เมื่อหาเจอแล้วให้กดค้างเอาไว้

Screenshot_2016-06-01-13-38-28

แล้วก็นำกลับมายังที่เดิมหรือตำแหน่งใหม่ตามต้องการได้เลย วิดเจ็ดอื่น ๆ ก็เช่นกันบางครั้งเราอาจจะมองหาไม่เจอ เพราะว่ามันอยู่ข้างในแยกย่อยอีกที ให้ลองกดไล่ดูไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอครับ