วิธีสร้าง Playlist YouTube

ใน YouTube นั้นมีคลิบวิดีโอมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง หนัง ซีรี่ส์ บางครั้งเราก็อาจจะอยากสร้าง Playlist ขึ้นมาเพื่อรวบรวมวิดีโอที่เกี่ยวข้องให้เล่นได้อย่างต่อเนื่องกัน เช่น รวมวิดีโอเพลงรัก เพลงอกหัก หรือรวมวิดีโอละครที่มีหลาย ๆ ตอนเข้าเป็น Playlist เพื่อความสะดวกในการรับชม ดังนั้นบทความนี้ผมจะบอกว่าการสร้าง YouTube Playlist นั้นต้องทำยังไง

สร้าง playlist youtube-horz

วิธีสร้าง Playlist แบบง่าย ๆ คือให้เข้าไปยังวิดีโอที่เราต้องการให้เป็นวิดีโอแรก จากนั้นกด “+เพื่มลงใน” และเลือกที่ “สร้างเพลย์ลิสต์ใหม่” ใส่ชื่อเพลลิสที่ต้องการ และกำหนดว่าจะให้เพลลิสเป็นแบบส่วนตัวหรือสาธารณะหรือไม่แสดงในผลการค้นหา และกดสร้าง เพียงเท่านี้วิดีโอนี้ก็จะเข้าไปอยู่ใน Playlist เรียบร้อยแล้ว วิดีโอที่ 2 3 4 5 ก็สามารถทำแบบเดียวกันแต่ไม่ต้องสร้างใหม่ ให้ติ๊กถูกหน้าชื่อ Playlist ที่เราสร้างเอาไว้แล้วได้เลย

ไลบรารี่ youtube

เข้าไปดู Playlist ของเราได้ที่ เมนูของ YouTube คลิกที่ ไลบรารี่ จะเห็น Playlist ทั้งหมด

my playlist youtube

เราสามารถสร้าง Playlist เพิ่มได้จากในหน้านี้ด้วย หรือถึงกดเล่น ถ้าต้องการเข้าไปจัดการ Playlist ของเรา ให้กดที่ชื่อของ Playlist อย่ากดที่ภาพ

see playlist youtube

เมื่อเรากดเข้ามาดู Playlist ที่เราสร้างจะเห็นว่าเราสามารถ ลบ ตั้งค่า ใส่คำอธิบาย และ เปลี่ยนชื่อ Playlist ของเราใหม่ได้ตามต้องการ

playlist setting youtube

การตั้งค่า YouTube Playlist สามารถกำหนดรูปแบบการเรียงวิดีโอ รวมถึงสามารถตั้งค่าให้ วิดีโอที่เกี่ยวข้องเพิ่มเข้ามายัง Playlist โดยอัตโนมัติได้ และยังเปิดให้ผู้อื่นช่วยเพิ่มวิดีโอเข้ามายัง Playlist นี้ได้อีกด้วย

listen playlist youtube

ตัวอย่าง Playlist YouTube ที่สร้างเสร็จแล้ว เมื่อเรากดเข้าไปรับชมก็จะเป็นดังภาพ สามารถกดให้สุ่มสลับวิดีโอ เล่นวนซ้ำไปเรื่อย ๆ และ กดเข้าไปแก้ไขการตั้งค่า Playlist ได้ นี่ละครับ วิธีการสร้าง Playlist ไม่ยากเลย ลองทำกันดูนะครับ

หนึ่งความคิดเห็นเกี่ยวกับ “วิธีสร้าง Playlist YouTube

  1. ถ้าสุ่มเพลงใน​Youtube​ไม่ได้ทำไง​

ความเห็นถูกปิด