การ Power Up และ Evolve ใน Pokemon Go

แนะนำเทคนิคในการเปลี่ยนร่าง Evolve และ การเพิ่มพลัง Power Up ในเกมโปเกม่อนโก จากประสบการณ์ที่เล่นมา ทำให้รู้ว่าเราควรจะเอาตัวที่ หลอด CP เกือบเต็มมาทำการเปลี่ยนร่างจะเหมาะสมที่สุด และอีกอย่างก็คืออย่ารีบเปลี่ยนร่างในตอนแรก ๆ ให้เล่นไปจนเลเวลเราสูงสัก 20+ ก่อนค่อยเปลี่ยนก็ยังไม่สาย เพราะว่าพอเราเวลสูงเราก็จะจับได้โปเกม่อนร่าง 2 ร่าง 3 ทำให้เราไม่จำเป็นต้อง Evolve เลยด้วยซ้ำ

Screenshot_2016-08-19-15-48-28-horz

จากภาพโปเกม่อนนกร่างที่ 2 กับ 3 ให้สังเกตุหลอด CP สีขาว ร่างสองนั้นหลอดเกือบเต็มแล้ว ถ้านำไปเปลี่ยนเป็นร่าง 3 จะทำให้ได้ CP สูงกว่าตัวร่าง 3 ในภาพอย่างแน่นอน แต่ถ้าเราไม่อยากจะเปลี่ยนร่าง จะเอาตัวร่าง 3 มาเพิ่มพลัง Power Up ก็ได้ แต่คงต้องทำหลายครั้งใช้ Stardust และ Candy จำนวนมาก ดูแล้วยังไงก็ไม่คุ้มสู้เอาตัวร่าง 2 มา Evolve จะดีกว่า ส่วนในเรื่องของพลังการโจมตี ธรรมดาและสกิลนั้น ยังไม่ต้องไปสนใจ เพราะเมื่อเราเปลี่ยนเป็นร่าง 3 แล้ว สกิลจะถูกสุ่มใหม่ ในเรื่องของการ Power Up นั้นให้เลือกตัวที่ดีที่สุดมาอัพ โดยดูจากขีดจำกัดของ CP ให้ประเมินดูว่าถ้าอัพเต็มที่แล้วจะได้เท่าไร หรือสังเกตุจากการอัพ 1 ครั้ง +CP เท่าไร ถ้า+30 ขึ้นก็ถือว่าใช้ได้

Screenshot_2016-08-19-15-49-51-horz

ตัวอย่างของสกิลโจมตีธรรมดาและการใช้ท่า จากภาพจะเห็นว่าตัวทางซ้าย โจมตี 6 กับ 65 แท่งสีฟ้านั้นคือ เวลาที่เราต่อสู้ในยิม เราจะต้องตีธรรมดาจนแท่งฟ้าเต็มก่อน 1 แท่งถึงจะกดค้างเพื่อใช้สกิลได้ ถ้าตัวไหนแท่งสีฟ้าสั้น ๆ 4 5 แท่งก็จะเต็มเร็วใช้สกิลได้บ่อยแต่ว่าไม่แรง

มาดูโปเกม่อนปลาภาพขวากันบ้าง จากภาพจะเห็นว่าโจมตีธรรมดา 12 ใช้ท่า 80 สีฟ้าแบบหลอดยาว เวลาต่อสู้ในยิมก็ต้องตีธรรมดาเรื่อย ๆ จนกว่าจะสีฟ้าจะเต็มถึงจะใช้ท่าได้ ซึ่งก็จะนานหน่อย แต่แรงกว่า จุดนี้ถือว่าสำคัญนะครับ การที่เราจะเลือกโปเกม่อนตัวเก่งของเรา เราจะต้องดูที่ร่างสุดท้ายและดูสกิลของโปเกม่อนตัวนั้น ๆ ด้วยว่าเป็นอย่างไร ธาตุอะไร