การตีและยึด Gym เพื่อเอาเหรียญ Pokecoins

การตียิมในโปเกม่อนโกนั้น เราจะได้รางวัลพิเศษด้วยก็คือ Pokecoins กับ Stardust จากการที่ผมได้ทดลองตีมาหลายวัน ทำให้เข้าใจว่า การยึดยิมนั้นสามารถยึดกี่ยิมก็ได้ไม่จำกัด แต่จะสามารถรับรางวัลจากยิมได้เพียงแค่ 10 Gym เท่านั้น เมื่อกดรับรางวัลแล้วจะต้องรออีก 21 ชม. ถึงจะสามารถกดรับได้อีกครั้ง ดังนั้นควรยึดยิมให้ได้มากที่สุดก่อนแล้วค่อยกดรับรางวัลทีเดียว

ตียิมคนละสี-horz

จากภาพทางซ้ายคือการตียิมของทีมอื่น เราจะสามารถเลือกโปเกม่อนได้ถึง 6 ตัว นอกจากนี้บางครั้งผมเข้าตียิมแล้วพบว่ามีคนอื่นเข้าร่วมตีพร้อมกับผมด้วย เราต้องตียิมหลายครั้งจนกว่าเลเวลยิมจะหมดไปให้สังเกตุที่กรอบแดงในภาพ 8335/12000 เราต้องตีจนเหลือ 0 และนำโปเกม่อนของเราไปใส่ ถึงจะเรียกได้ว่ายึดยิมนั้นแล้ว ถัดมาภาพทางขวา คือการตียิมสีเดียวกันเพื่ออัพเลเวลยิม เมื่อเราตียิมทีมตนเองและสามารถเอาชนะโปเกม่อนได้อย่างน้อย 1 ตัว จะทำให้คะแนนในกรอบสีแดงเพิ่มขึ้น ทุก ๆ 2000 คะแนนจะสามารถใส่โปเกม่อนเข้าไปเฝ้ายิมได้ 1 ตัว สุงสุดคือใส่โปเกม่อนเฝ้ายิมได้ 10 ตัว

Screenshot_2016-08-23-06-24-45-horz

เมื่อตียิมแตก ก็นำโปเกม่อนไปใส่ตัวไหนก็ได้ครับ แต่เราจะใส่ได้ตัวเดียวเท่านั้น ที่เหลือก็ต้องให้เพื่อนทีมเดียวกันใส่โปเกม่อนลงไปคนละตัว เมื่อใส่ลงไปแล้วเราจะไม่สามารถเรียกมาต่อสู้หรือ Power Up และ Evolve โปเกม่อนตัวนั้นได้จนกว่าจะมีใครมาตียิมแตก โปเกม่อนจึงจะกลับมาหาเรา โปเกม่อนตัวใดที่เฝ้ายิมอยู่ให้สังเกตุสัญลักษณ์ รูปยิมที่ปรากฏดังภาพทางขวา

Screenshot_2016-08-23-06-22-57-horz

ในหน้ารวมโปเกม่อนก็จะมีสัญลักษณ์บ่งบอกชัดเจนว่าตัวไหนเฝ้ายิมอยู่ รวมถึงตัวไหนที่โดนทีมอื่นตีแตกพ่ายกลับมาแล้ว เลือดจะเหลือ 1 ดังกรอบสีแดง เราก็จะต้องเติมเลือดให้กับโปเกม่อนโดยใช้ Potion ขนาดต่าง ๆ ตามความเหมาะสมของ HP ที่โปเกม่อนตัวนั้นมี แต่ในกรณีที่เราเป็นฝ่ายไปตียิมของทีมอื่นแล้วโปเกม่อนเราแพ้ เราจะต้องใช้ Revive ก่อน จากนั้นจึงจะใช้ Potion เพื่อเติมเลือดได้

Screenshot_2016-08-23-06-21-55

เมื่อเรายึดยิมได้ครบ 10 หรือมากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ก็ถึงเวลากดรับรางวัล เข้ามากดได้ในเมนู SHOP กดที่รูปโล่ข้างบนดังภาพ เมื่อกดแล้วจะได้รับ Pokecoins และ Stardust จากนั้นจะต้องรออีก 21 ชม. ถึงจะกดรับได้อีกครั้ง ดังนั้นควรจะยึดยิมให้ได้มาก ๆ ก่อนแล้วค่อยมากดรับรางวัล เพียงเท่านี้เราก็สามารถหา Pokecoins ได้ฟรี ๆ โดยไม่ต้องเติมเงินแล้วครับ