รีวิวแอพ Task Killer เคลียแรมปิดแอพที่ทำงานเบื้องหลัง

มือถือแอนดรอยนั้น เมื่อเปิดแอพนั่นนี่ใช้งานไปสักพัก ถึงแม้เราจะปิดแอพเหล่านั้นแล้วด้วยการกด back หรือบางคนกด Home เลย (ไม่ได้ปิด) แอพก็จะทำงานอยู่ในเบื้องหลัง เพื่อให้เราเรียกใช้ใหม่อีกครั้งได้อย่างรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้มีข้อดีและข้อเสีย ข้อเสียคือทำให้เครื่องช้าลง เพราะ Ram อาจจะเต็ม ข้อดีคือจะเปิดแอพเดิมในครั้งที่ 2 ได้เร็วขึ้น ซึ่งบทความนี้ผมมีแอพขนาดเล็กใช้งานง่าย ที่จะช่วยหยุดการทำงานของแอพในเบื้องหลังมาแนะนำกัน

Screenshot_2016-09-05-09-56-55-horz

แอพนี้มีชื่อว่า Task Killer หรือ เทอร์มิเนเตอร์ดังภาพตัวอย่าง การใช้งานนั้นง่าย ๆ ครับ เปิดแอพขึ้นมา แอพจะแสดงรายการแอพต่าง ๆ ที่ทำงานอยู่ในพื้นหลัง ติ๊กถูกแล้วสั่ง Kill ได้ทันที ส่วนภาพถัดมาคือ สามารถกำหยดเวลาให้ Kill อัตโนมัติด้วย กำหนดได้สูงสุดที่ 10 นาที 45 วินาที ถ้าจะยกเลิกการกำหนดเวลา Kill ให้ตั้งค่าเป็น 0

Screenshot_2016-09-05-09-57-53-horz

จากภาพแรก เนื่องจากมีการ Kill อัตโนมัติแล้วดังนั้นถ้าเราเปิดใช้ระบบนี้ เราก็ควรจะเลือกแอพที่จะยกเว้นการ Kill เอาไว้ด้วย ซึ่งสามารถเลือกได้ในการตั้งค่า ว่าจะไม่ให้แอพนี้ Kill แอพตัวใด ๆ บ้าง ในส่วนนี้ก็แล้วแต่ว่าใครใช้แอพไหนบ่อย หรือต้องการให้แอพทำงานในเบื้องหลังต่อไป ก็ให้ Add เข้าสู้ Ignored list ใครชอบแอพเล็ก ๆ ใช้ง่าย ดาวโหลดที่นี่ Task Killer