รีวิวแอพ Urban Biker สำหรับนักปั่นจักรยาน

Urban Biker คือแอพที่ช่วยระบุตำแหน่งและความเร็วในการปั่นจักรยาน โดยอาศัย GPS เป็นแอพฟรีที่ใช้งานได้ดีมาก มีหน้าจอที่ใหญ่ดูง่าย มีปุ่มเสียงกริ่ง ปุ่มเปิดไฟแฟลชใช้เป็นไฟหน้ารถ รวมถึงการปรับหน้าจอแสดงผลให้แสดงระยะทาง ความเร็ว อื่น ๆ

screenshot_2016-09-20-17-25-33-horz

หน้าตาของแอพซึ่งจะมี 2 สีคือขาวกับดำเอาไว้ปรับใช้เวลาปั่นกลางวันหรือกลางคืน หน้าจอจะมีส่วนแสดงผลอยู่ 4 ส่วน สามส่วนบนสามารถกดไปเรื่อย ๆ เพื่อเลือกแสดงหน่วยวัดที่ต้องการ ซึ่งมีอยู่หลากหลาย ล่างสุดจะเป็นการแสดงผลของความเร็วในการเคลื่อนที่ จากภาพจะเห็นว่าสูงสุดแค่ 60 แต่จริง ๆ ถ้าเราขับรถยนต์ก็สามารถใช้ได้เช่นกันและสามารถแสดงผลความเร็วได้ไม่จำกัด ส่วนเมนูข้างล่างคือการปรับสี เปิดแผนที่ เปิดไฟแฟลช เปิด/ปิดเสียง และ ตั้งค่า

screenshot_2016-09-20-17-27-01-horz

ในส่วนของการตั้งค่า ก็มีอยู่หลายส่วน แต่ส่วนที่ผมจะพูดถึงคือ Profiles ซึ่งจะแสดงการปั่นจักรยานของเรา ในตัวอย่างนั้นผมทดลองด้วยการขับรถยนต์ ซึ่งจะเห็นว่า Profiles มีอยู่หลายอัน รวมถึงสามารถสร้างเพิ่มได้เรื่อย ๆ เป็นเหมือนการบันทึกเอาไว้ว่าในแต่ละวัน แต่ละครั้งเราได้ปั่นจักรยานไปที่ใดบ้าง ระยะทางเท่าไร ซึ่งสามารถกดดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ดาวโหลดที่นี่ Urban Biker