แนะนำการใช้ Google Map ดูเส้นทางก่อนออกเดินทาง

วันนี้ผมจะแนะนำวิธีการใช้ Google Map เพื่อดูเส้นทางก่อนที่เราจะออกเดินทางนะครับ โดยอาศัยการดูแบบสมจริงด้วย Google Street View ในปัจจุบันนั้นเราสามารถดูได้แทบทั่วประเทศแล้ว ยกเว้น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คือ ปัตตานี ยาละ นราธิวาส ดังนั้นต่อไปจะเดินทางไปไหนในประเทศก็สามารถดูภาพเส้นทางก่อนไปได้ หรือจะค้นหาบ้านเพื่อน บ้านญาติ ก็เป็นเรื่องง่ายดาย เพียงแค่ให้เพื่อนแชร์ตำแหน่งมาเราก็เข้าไปดูได้เลย ต่างประเทศก็มีให้ดู (บางประเทศ)

เปิดแอพ Google Map ขึ้นมาแล้วก็เลือกพื้นที่ที่เราต้องการจะดู กดค้างที่ถนนจากนั้นจะขึ้นภาพเล็ก ๆ  ให้เรากดที่ภาพนั้นก็จะเข้าสู่มุมมองเสมือนว่าเราขับรถอยู่บนถนนนั้น ๆ เลย ดังตัวอย่าง

เส้นสีฟ้าจาง ๆ นี่ เมื่อเรากดค้างเอาไว้จะสามารถลากเพื่อเคลื่อนไปตามถนนได้ คล้ายกับว่าเรากำลังขับรถอยู่ ไปเรื่อย ๆ ตามทางเมื่อถึงทางแยกก็จะมีเส้นตัดกันให้เราเลือกที่จะเลี้ยวได้ สามารถหันมองได้รอบทิศทาง ป้ายทะเบียนรถและหน้าคนจะถูก Censor

ถ้าเราอยากดูแบบมุมมองไกล ๆ หรือมุมมองดาวเทียมก็ให้เข้ามาที่เมนูแล้วกดที่ “ดาวเทียม” จะทำให้เราดูโดยรวมระยะไกลง่ายขึ้น เมื่อเจอตำแหน่งที่เราต้องการจะเดินทางไป ให้กดค้างเอาไว้เพื่อปัดหมุดและเริ่มการนำทางได้ทันที แต่จำเป็นต้องใช้เน็ตตลอดเวลาการเดินทางนะครับ ถ้าใครอยากดูภาพแบบชัด ๆ ให้ดูในคอมได้ที่ Google Map