รีวิวแอพ Countdown Days – App & Widget

วันนี้มีแอพ Countdown Days มาแนะนำ เป็นแอพที่จะช่วยให้เราไม่ลืมวันสำคัญต่าง ๆ เพราะสามารถสร้างตัวเแจ้งเตือนซึ่งเป็น Widget วางเอาไว้หน้าจอหลักแบบชัด ๆ เลย เมื่อใกล้จะถึงกำหนดก็จะมีแจ้งเตือนให้เราทราบอีกด้วย ถึงแม้จะมีแอพปฏิทินกันอยู่แล้ว แต่ถ้าใช้แอพนี้มันจะเด่นยิ่งไปกว่านั้นอีก มาดูตัวอย่างและหน้าตาของแอพกันดีกว่า

เมื่อเปิดแอพมากดเครื่องหมายบวก เพื่อสร้างเหตุการณ์นับถอยหลังได้เลย โดยสามารถเลือกจากปฏิทินได้(ในกรณีที่เรามีบันทึกอยู่ในนั้น) หรือจะกำหนดวันเองและเลือกสีตามต้องการ

เลื่อนลงมาข้างล่าง จะมีตัวเลือกวิธีการนับ โดยสามารถนับเฉพาะบางวันได้ เช่นเราสั่งของแล้วของจะมาส่งในอีก 15 วันไม่นับเสาร์อาทิตย์ เราก็กำหนดไม่ให้นับวันเสาร์อาทิตย์ได้นั้นเอง และสามารถสร้างตัวนับถอยหลังได้หลาย ๆ ตัวดังภาพขวา เราก็สามารถเข้ามาเช็คดูได้ตลอดในแอพนี้

ถ้าใครอยากให้มันแสดง Widget บนหน้าจอหลักไปเลยสะดวกไม่ต้องเข้าไปดูในแอพ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เลย ในตัวอย่างผมได้สร้างหน้าต่างเพิ่มขึ้นมา จากนั้นกดค้างเพื่อเลือก Widget เลื่อนหาไปเรื่อย ๆ จะเจอกับ วิดเจ็ดนับถอยหลัง

เมื่อกดที่ วิดเจ็ดนับถอยหลัง เราก็ยังสามารถเลือกขนาดย่อยได้อีก โดยมีตั้งแต่ 1×1 2×2 3×3 4×4 เลือกเอาตามที่ต้องการได้เลย จากนั้นต้องมากำหนดวันที่จะแจ้งเตือนกันใหม่เหมือนกับที่สร้างในแอพ ไม่สามารถนำตัวนับถอยหลังที่สร้างในแอพมาวางหน้าจอได้ (ที่จริงน่าจะทำได้นะ) จากตัวอย่างผมก็ลองเลือกมาวางเล่นดู 3 ขนาด สวยงามดี ดาวโหลดที่นี่ Countdown Days