วิธีตั้งค่า Modem ZTE ZXHN H168N

เนื่องจากวันนี้ผมได้ไปเปลี่ยนเน็ตจากเดิม ADSL 18/1.8M เป็น VDSL 30/5M ซึ่งต้องเปลี่ยนโมเด็มเป็น VDSL ดังนั้นจึงได้โมเด็มตัวใหม่มานั้นก็คือ ZTE ZXHN H168N เป็นแบบสองเสาตั้งตรงระบายความร้อนได้ดี รองรับทั้ง adsl และ vdsl ซึ่งทางศูนย์ 3BB ตั้งค่ามาให้แล้ว เดี๋ยวมาดูกันว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร และเราสามารถปรับตั้งค่าได้ที่ตรงไหน

หน้าตาของกล่องนะครับ ระบุว่า VDSL WiFi+4LAN ติดโลโก้ของ 3BB ผมเห็นภาพตอนแรกคิดในใจนี่มันไวเรตโมเด็มเร้าเตอร์เขาควายชัด ๆ แต่ก็ดูแปลกตาดีน่าจะระบายความร้อนได้ดี

เมื่อแกะออกมาก็เป็นดังภาพ มีคู่มือ มีสายโทรศัพท์ สาย LAN และ หม้อแปลงไฟมาให้เรียบร้อย เวลาวางโมเด็มต้องวางแบบยืน เท่าที่ดู ๆ ก็ OK เครื่องไม่ค่อยร้อนเท่าไร

จากนั้นก็งานเดิมครับ เข้าไปดูสักหน่อยว่ารุ่นนี้เป็นยังไง เข้าไปที่ 192.168.1.1 แล้ว Login ด้วย Username : admin Password : เลข 4 ตัวหลังของ mac address และใส่รหัส Code

ก็จะเจอหน้าแรกแสดงให้เห็นว่ากำลังเชื่อมต่ออยู่กี่เครื่อง ก็คลิกไปดูส่วนอื่น ๆ ต่อได้เลย

พอเข้ามาที่แท็บ internet ก็จะเจอรายละเอียด ซึ่งจากภาพของผมยังไม่ได้ปรับเป็น 30/5M เห็นว่าต้องรอคิว 1 – 2 วัน (นานจัง)

วิธีเข้าไปเปลี่ยนรหัสผ่านโมเด็ม เข้าไปที่ Management เลือกเมนู Account แล้วก็กำหนดรหัสผ่านใหม่ได้เลยครับ ง่าย ๆ แต่สมัยนี้ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ เพราะรหัสของแต่ละรุ่นไม่เหมือนกันแล้ว ต่างจากสมัยก่อนที่รหัสผ่านเหมือนกันหมดทำให้เราต้องเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัย

ถ้าจะตั้งรหัส WiFi ให้เข้ามาที่ Local Network – WLAN – WLAN SSID แล้วก็ตั้งค่าตามที่ต้องการ

ถ้าต้องการสั่ง Reboot ก็เข้าไปที่ management – system ใส่ code กด reboot ได้เลย ผมว่าโมเด็มนี้ยุ่งยากตรงต้องมาคอยใส่ code เนียล่ะ

สุดท้าย สำหรับใครที่ reset โมเด็มใหม่ ก็เข้ามาตั้งค่าได้ที่ internet – wan กด new item และก็ใส่ค่าต่าง ๆ ได้เลย ถ้าไม่ทราบ user pass ให้โทรไปถามศูนย์บริการนะครับ

หนึ่งความคิดเห็นเกี่ยวกับ “วิธีตั้งค่า Modem ZTE ZXHN H168N

  1. รุ่นนี้โหลด firmware ได้ที่ไหนครับ

ความเห็นถูกปิด