รีวิวแอพ PicsArt Animator สร้างภาพเคลื่อนไหว

สวัสดีครับ วันนี้มีแอพดี ๆ ที่เหมาะแก่การสร้างสรรค์ผลงานมาแนะนำนั้นก็คือ PicsArt Animator เราสามารถวาดเพื่อสร้างภาพเคลื่อนไหวหรือใช้ภาพภ่ายเป็นพื้นหลังแล้วตกแต่งภาพเคลื่อนไหวซ้อนทับอีกทีก็เป็นไอเดียที่ดี ใครจะใช้แอพนี้ควรจะมีปากกานะ ถ้าใช้นิ้ววาดอาจจะยากสักหน่อย แต่ก็ยังสามารถประยุกต์เอาพวกเส้นตรง วงกลม หรือสี่เหลี่ยม มาสร้างเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบง่าย ๆ ได้

เปิดแอพเข้ามาจะพบกับตัวอย่าง 3 แบบ เราสามารถดาวโหลดมาดูหรือปรับแต่งเพิ่มเติมได้ ดังนั้นบทความนี้ผมจะขอใช้ตัวอย่างที่ทางแอพมีมาให้ ในการอธิบายและเป็นภาพตัวอย่างเลยแล้วกัน จากภาพกดเครื่องหมายบวกเพื่อสร้างภาพใหม่ได้เลย จากนั้นก็เริ่มวาดภาพหรือจะเลือกภาพจากแกลอรี่

จากตัวอย่าง เราสามารถวาดและระบายสีได้ตามชอบใจ มีหัวแปรงหลายแบบให้เลือกใช้ มียางลบ สีต่าง ๆ และการเทสี

เราจะต้องวาดภาพหลาย ๆ ภาพที่เหมือนกันแต่ต่างกันในบางจุด เพื่อเวลาที่เล่นต่อเนื่องแล้วจะดูเหมือนว่ามันกำลังเคลื่อนไหวอยู่ ลองศึกษาจากตัวอย่างที่เขามีให้มานะครับ จากภาพขวาจะเห็นว่ามีพวก เส้นตรง ลูกศร สี่เหลี่ยม วงกลม และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง (ปัดไปทางซ้ายเพื่อดู) ถ้าวาดลำบากก็นำสิ่งเหล่านี้มาประยุกต์ให้ออกมาเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ครับ แล้วแต่จินตนาการของแต่ละคนเลย ไว้ว่าง ๆ ผมจะลองทำดูสักภาพ ดาวโหลดที่นี่ แอนดรอย ไอโอเอส