วิธีเปิด Nox 2 จอหรือมากกว่านั้น

สำหรับใครที่ใช้ Nox App Player แล้วยังไม่รู้ว่าสามารถเปิดได้หลายจอพร้อม ๆ กัน วันนี้ผมจะมา บอกวิธีเล่น Nox หลายจอ ซึ่งง่ายมาก ๆ เริ่มแรกต้องดูจำนวน CPU และ RAM ของคอมก่อนว่ามีเท่าไร เช่น CPU 4 Core Ram 8GB ก็ควรจะเปิด Nox ไม่เกิน 3 จอพร้อมกันและตั้งค่าให้แต่ละหน้าต่างใช้ CPU แค่เพียง 1 ตัว แรม 1 – 2GB แล้วแต่ความเหมาะสม

เริ่มแรกให้เปิดโปรแกรม Nox Multi-Drive ขึ้นมา ไอคอนอยู่ใกล้ ๆ กับ Nox นั้นละคิดว่าคงจะมองเห็นกัน จากนั้นกด “เพิ่มเครื่องจำลองแอนดรอย” เลือกว่าจะ Copy อันเก่าหรือสร้างใหม่เลย แค่นั้นละครับง่ายมาก ๆ เราก็จะได้แอนดรอยมาอีกตัวหนึ่งทันที แต่ก่อนจะใช้งานให้เข้าไปตั้งค่าเสียก่อน

ให้ตั้งค่า CPU 1 หรือใครจะตั้งมากกว่านี้ก็ได้ขึ้นอยู่กับจำนวน Core แต่ต้องให้เหลือเอาไว้ด้วยนะ ไม่งั้นคอมจะช้าหรือค้างได้ ในส่วนของแรมก็ตั้งให้เหมาะสม 1GB – 2GB แน่นอนว่าต้องดู Ram ในคอมด้วยว่ามีเท่าไร ต้องเหลือเอาไว้ด้วยเช่นกัน เลือกขนาดความละเอียดและกดบันทึกได้เลย

จากนั้นก็กด Start เพื่อเปิดเครื่องจำลองแอนดรอยได้เลยครับ ถ้าวันไหนจะลบทิ้งก็ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการกดที่รูปถังขยะ ขั้นตอนก็มีเท่านี้ละครับ ใครอยากเล่นเกมหลายจอ หลายไอดี หรือหลายเกมพร้อม ๆ กันก็ลองทำดู

หนึ่งความคิดเห็นเกี่ยวกับ “วิธีเปิด Nox 2 จอหรือมากกว่านั้น

  1. เปิดโปรแกรมแล้วโหลดไฟล์ไป 99% มันขึ้นให้ใส่รหัสบันทึกข้อมูล แต่ผมพิมพ์ไรไม่ได้เลย แก้ไงครับ

ความเห็นถูกปิด