วิธีซื้อกำลังขุดที่ Genesis Mining

กระแส Bitcoin แรงมาก ๆ ในปีนี้ บทความนี้ก็เลยจะยังคงพูดถึงการลงทุนเหมืองขุด BTC กันต่อ วันนี้ 23/11/2017 Genesis Mining เปิดขายกำลังขุด BTC แบบขายล่วงหน้าสัญญาไม่ระบุวันสิ้นสุด โดยจะเริ่มขุดในวันที่ 15/03/2018 ปีหน้าโน้น ใครจะลงทุนก็ต้องรับความเสี่ยงเพราะว่าอีกหลายเดือนกว่าจะเริ่มขุด ซึ่งเราก็ไม่รู้แน่ชัดว่าราคา BTC ในตอนนั้นจะอยู่ที่เท่าไร เอาละมาพูดถึงเว็บ Genesis Mining กันดีกว่าว่าซื้อกำลังขุดยังไง

เริ่มแรกก็สมัครสมาชิกกันก่อนที่ Genesis Mining แล้วคลิกที่ “ซื้อ HashPower” ทาง Genesis นั้นขายกำลังขุดหลายอย่างทั้ง btc xmr eth zec ความแตกต่างก็คือ btc จะเป็นสัญญาไม่ระบุวันสิ้นสุด (สัญญาจะถูกยกเลิกเมื่อรายได้ไม่เพียงพอที่จะจ่ายค่าบำรุงเป็นระยะเวลา 60 วัน) ส่วนสกุลอื่น ๆ นั้นสัญญาการขุดระบุ 2 ปี

ลากเพื่อซื้อกำลังขุดตามต้องการ โดยค่ามาตรฐานราคาจะเทียบเป็น USD เราสามารถเลือกเป็นสกุลอื่น ๆ ได้ เช่น BTC LTD DASH ถ้าไม่ได้จ่ายด้วยบัตรเครดิต ผมแนะนำว่าเลือกสกุล LTC หรือ DASH จะช่วยประหยัดค่า fee ในการโอนมากกว่า

เลือกสกุลเงินที่ต้องการจ่ายในตัวอย่างผมเลือกจ่ายด้วย LTC และคลิก “ดำเนินการต่อ” ทางเว็บ Genesis จะเทียบค่าเงินตามอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบันให้โดยอัตโนมัติ

 

ถัดมาก็จะมีช่องให้ใส่รหัสโปรโมชั่นเพื่อรับส่วนลด 3% ให้นำรหัสของผู้อื่นมาใส่ ใส่ของตัวเองไม่ได้นะ ในตัวอย่างนั้นคือรหัสของผม 9nNkpg ใครที่ต้องการส่วนลด 3% สามารถนำไปใช้ได้เลย จากนั้นกดยอมรับกฏและยืนยัน ขั้นตอนถัดไป Genesis จะบอกเลขบัญชี LTC และจำนวนเงินที่เราจะต้องโอนเข้ามาและต้องโอนภายใน 30 นาที (สิ่งสำคัญเวลาโอนเงินมาให้+fee เพิ่มเข้าไปด้วย เช่น ต้องโอน 1LTC ให้ดูค่า fee ในเว็บที่เราจะโอนก่อน สมมุตว่าใช้ BX ค่า fee 0.005 เวลาโอนมาก็จะต้องโอน 1.005 LTC นะครับ)

ถ้าโอนเรียบร้อยแล้วจะมีเมลแจ้งว่าอนุมัติแล้ว หรือจะดูในเว็บก็ได้ในส่วนของ “การสั่งซื้่อของฉัน” ก็จะเห็นรายการสั่งซื้อที่สมบูรณ์แล้วปรากฏอยู่ ซึ่งจะบอกวันที่จะเริ่มขุดและรายละเอียดอื่น ๆด้วย

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือกระเป๋าเงินที่จะใช้รับเงินครับ Genesis เมื่อขุดถึงขั้นต่ำที่กำหนดแล้วจะโอนเข้ากระเป๋าเงินให้เราทันทีโดยไม่ต้องกดถอน ดังนั้นเราต้องมีกระเป๋าเงินก่อนให้ไปสมัครที่ bx.in.th แล้วนำเลขบัญชีกระเป๋าเงินสกุลต่าง ๆ มาใส่ที่ บัญชีของฉัน – การตั้งค่า – กระเป๋าเงิน ดังภาพตัวอย่าง ถ้าจะขุด BTC ก็ต้องมีกระเป๋ารับเงิน BTC ผมแนะนำให้ใส่ไปหลาย ๆ สกุลเลยครับ เท่าที่ BX จะมีให้ใส่เผื่อเอาไว้ก่อนเพื่อความสะดวกในอนาคตเวลาที่เราขุดตัวอื่น ๆ

สุดท้าย Genesis นั้นมีระบบจัดสรรค์การขุดด้วย จริง ๆ มันไม่ใช่การแบ่งกำลังจริง ๆ แต่มันคือการแปลงค่าเงิน เช่นเราซื้อกำลังขุด BTC เอาไว้ 20000GH เราแบ่งไปขุด DASH สัก 50% เวลาขุดได้เงินมามันก็จะได้เป็น BTC ครึ่งนึง ส่วนอีกครึ่งจะถูกแลกเปลี่ยนเป็น DASH แล้วโอนเข้ากระเป๋าเงินเรา ส่วนการคำนวนรายได้จากกำลังขุดลองใช้เว็บนี้คำนวนดูครับ hashing24 ใส่กำลังขุดที่เรามีแล้วลองคำนวนดู