แอพทำวิดีโอให้เป็นภาพเคลื่อนไหว gif

วิธีทำวิดีโอ ภาพถ่าย หรือจับภาพหน้าจอให้เป็นภาพเคลื่อนไหว GIF ในมือถือนั้นทำได้ง่าย ๆ เลย เพียงแค่ไปดาวโหลดแอพมา ซึ่งแอพก็มีอยู่แล้วตัว ผมขอยกตัวอย่างแอพ Gif Maker ก็แล้วกัน แอพนี้สามารถทำ gif จากลิงค์วิดีโอ จากวิดีโอ จากรูปถ่าย หรือจับภาพหน้าจอมือถือมาทำ gif ก็ได้

เมื่อจะทำภาพ gif ให้เลือกที่ Create new จากนั้นจะปรากฏตัวเลือกว่าจะสร้าง gif จากสิ่งใด เช่น เปิดกล้องถ่ายวิดีโอ เลือกวีดีโอจากแกลอลี่ เลือกรูปถ่าย จับภาพหน้าจอโทรศัพท์ จากเว็บ GIFHY หรือจากลิงค์ของวิดีโอภายนอก จากตัวอย่างผมเลือกถ่ายวิดีโอใหม่เลยจากกล้อง

เมื่อเลือกวิดีโอที่เราจะทำภาพ gif ได้แล้ว ก็เข้าสู่หน้าแก้ไข ในหน้านี้เราจะเลือกตำแหน่งที่เราจะทำภาพเคลื่อนไหว และเลือกช่วงเวลาได้ เมื่อเลือกเสร็จแล้วกด apply

และเรายังสามารถแก้ไขเพิ่มเติมได้อีก ทั้งการลบพื้นหลัง การ crop การแก้ไขลบภาพบางส่วนออก การใส่ลูกเล่นต่าง ๆ ใส่ข้อความ และอื่น ๆ เมื่อทำเสร็จแล้วกด Save ออกมาเป็นไฟล์ gif ได้เลย

โดยในการบันทึกภาพเคลื่อนไหว ก็จะมีให้เลือกขนาดที่ต้องการ เลือกคุรภาพของ GIF ถ้าไม่อยากให้ไฟล์มันใหญ่มากก็ต้องเลือก low อันนี้แล้วแต่สะดวก ถ้าช่วงเวลาไม่ยาวมาก เลือก high ก็ได้นะ ดาวโหลดแอพที่นี่ Gif Maker