Spotify ฟังเพลงได้หลากหลายอุปกรณ์

ช่วงนี้เห็นโฆษณาของ Spotify บ่อยมาก เลยตัดสินใจดาวโหลดมาลองใช้งานดู จากที่เมื่อก่อนผมใช้ Joox มาตลอด ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Spotify แทนแล้ว เพราะรู้สึกว่ามันดูเรียบง่ายและใช้งานได้ดีกว่า เพลงก็เยอะแล้วในปัจจุบัน มาดูรีวิวสั้น ๆ ก็แล้วกัน

ถ้า login Facebook จะสามารถติดตามเพื่อน ๆ ในเฟสและดูว่าเขากำลังฟังเพลงอะไรอยู่ได้ด้วยนะ เมื่อเข้าสู่แอพ จะต้องเลือกศิลปินก่อนอย่างน้อย 3 รายขึ้นไป ตรงนี้แนะนำว่าให้เลือกเยอะ ๆ เลย เอาทุกคนที่เราชอบเพลงของเขา

เมื่อเลือกเสร็จแล้ว Spotify ก็จะจัดรายการเพลงมาให้เรา จะเป็นเพลงต่าง ๆ ของนักร้องที่เราเลือกไปก่อนหน้านี้นั้นเอง พร้อมที่จะกดฟังได้ทันที

เมื่อเรากดเข้ามาฟังก็จะเห็นรายชื่อเพลงต่าง ๆ ถ้าเพลงไหนเราไม่ชอบให้กดเครื่องหมายลบ เพื่อเอาเพลงนั้นออกจากรายการได้ เพลงไหนเราชอบก็กดรูปหัวใจ

ถ้าต้องการเลือกศิลปินเพิ่ม ให้เข้ามาที่ “คอลเลกชั่นของคุณ” แล้วเลือกคำสั่งเพิ่มศิลปิน แต่แนะนำว่าถ้าอยากฟังเพลงที่ถูกใจ ให้สร้าง playlist เองด้วยจะดีที่สุด

spotify มีทั้งในมือถือ ในทีวี และในคอมพิวเตอร์ สามารถ login id เดียวกันก็จะฟังได้และใช้มือถือควบคุมเป็นรีโมทได้ ถ้าใช้แบบฟรีในแอพมือถือจะไม่สามารถเล่นเพลงวนซ้ำได้ ต้องพรีเมียมเท่านั้น ส่วนในสมาททีวี ก็จะต้องดาวโหลดแอพ Spotify มาติดตั้งก่อน

หน้าตาของโปรแกรม Spotify PC สามารถดาวโหลดมาใช้งานได้ โดยสมาชิกแบบฟรีก็สามารถฟังแบบวนซ้ำได้ สุ่มเพลงได้ หรือจะฟังเพลงใน Browser ก็ได้โดยการเปิด Web Player ในเว็บของ Spotify ก็ได้สะดวกหลากหลายช่องทาง ดาวโหลดได้ที่นี่ Spotify