เกมมาใหม่ Popular Wars ยกพวกตีกัน

Popular Wars เป็นเกมที่พึ่งเปิดตัวในเดือนธันวาคมนี่เอง ผมพึ่งเห็นเลยเข้าไปลองเล่นดู เป็นเกมที่แปลกแตกต่างไปจากที่เคยเล่น ในเกมเราจะต้องเดินไปหาพวก สะสมคนไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นม็อบใหญ่ภายในเวลาสองนาที ใครที่หาผู้ติดตามได้มากที่สุดก็ชนะ แต่ผมมักจะไปโดนคนที่พวกเยอะกว่ากำจัดตลอดเซ็งจริง ๆ รู้สึกว่าการควบคุมการเดินยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร น่าจะมีปุ่มเดินแบบชัดเจนไปเลย

หน้าตาของเกม Popular Wars มีตัวละครให้เลือกหลายแบบ เรียกว่ามีชุดหลายแบบน่าจะเหมาะกว่า ส่วนโหมตการเล่นก็มีอยู่ 2 อย่างดังภาพคือ Solo เล่นคนเดียวต้องหาพรรคพวกให้ครบทั้งแผนที่ กับอีกแบบ Classic เล่นหลายคน ต้องแย่งกันภายในเวลาสองนาที อันนี้ละพอเวลาใกล้หมด ละโดนแน่

นี่คือภาพการเล่นในเกม เริ่มต้นจะมีเราแค่คนเดียวก่อน จากนั้นสัมผัสหน้าจอเพื่อควบคุมการเดิน เดินไปกวาดต้อนคนมาเป็นพวกเราเรื่อย ๆ จนกว่าเวลาจะหมดสองนาที ภาพทางขวาจะเห็นว่าผมอยู่อันดับที่ 2 พาพรรคพวกมาได้พอสมควร ส่วนใกล้ ๆ ผมในวงเหลือก็คืออันดับ 1 และนี่ก็คือภาพสุดท้ายก่อนตายที่ผม capture เอาไว้ได้ทัน หลังจากนั้นก็โดนเข้าชาจแย่งชิงผู้ติดตามตายอนาถกันไป ใครอยากลองเกมแนวใหม่ ๆ แปลก ๆ ก็ดาวโหลดที่นี่ Popular Wars