วิธีกู้คืนไฟล์ภาพถ่ายในมือถือแอนดรอย

วิธีการกู้คืนไฟล์ภาพที่หายไปในมือถือแอนดรอยเนื่องจากไฟล์โดนลบนั้น มีวิธีทำได้ง่าย ๆ โดยใช้แอพ DiskDigger photo recovery ซึ่งเป็นแอพฟรีสามารถใช้กู้คืนไฟล์ได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น มือถือไม่จำเป็นต้อง Root ก็สามารถกู้คืนไฟล์ได้บางส่วน ถ้าจะใช้งานแบบเต็มที่ มือถือจะต้องผ่านการ Root ซะก่อน (แอพมีระบบฟรีเมี่ยมด้วย เพื่อจะใช้ได้ทุกฟังชั่น)

เปิดแอพขึ้นมาจากนั้นกดที่ “Start Basic Photo Scan” ก็ตามชื่อเลยครับ เป็นการสแกนแบบพื้นฐาน ถ้าต้องการสแกนแบบเต็ม “Full Scan” มือถือต้องทำการ Root ก่อน โดนกดเข้าไปอ่านวิธีการ Root ที่แอพแนะนำได้ เป็นภาษาอังกฤษ

จากนั้นแอพก็จะเริ่มการสแกนค้นหาภาพต่าง ๆ ที่เราเคยลบไป จากตัวอย่างก็จะเห็นว่าเราพบเจอภาพมากมาย ในส่วนนี้สามารถปรับตัวกรองเลือกวันที่และขนาดไฟล์ที่เราจะค้นหาได้ โดนกดรูปฟันเฟืองข้างบน เพื่อปรับตั้งค่า เมื่อได้ภาพที่ต้องการกู้คืนแล้ว ติ๊กถูกในช่องของภสพนั้นและกดปุ่ม Recovery

จากนั้นแอพจะให้เลือกการกู้คืน 3 แบบคือ 1. แชร์ไปยังแอพอื่น ๆ เช่น GoogleDrive Dropbox Email Onedrive 2.บันทึกไฟล์ลงในมือถือ 3.อัพโหลดขึ้นเซิพเวอร์ แนะนำว่าเลือกข้อ 1 ไปเลยครับตามค่ามาตรฐานที่แอพแนะนำ เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ไฟล์ภาพของเราคืนมาแล้ว อาจจะไม่สามารถกู้ได้ทุกภาพนะครับ บางภาพอาจจะไม่สมบูรณ์หรือถูกเขียนข้อมูลอื่นทับลงไปแล้ว จึงทำให้ไม่สามารถกู้คืนได้ ดาวโหลดที่นี่ Diskdigger