วิธี Live Facebook Gaming

ช่วงนี้จะเห็นว่า ใน Facebook นั้น มีโฆษณาแอพ Facebook Gaming บ่อยมาก ดังนั้นในบทความนี้จะพูดถึง การถ่ายทอดสดเกมไปยัง Facebook หรือที่เรียกว่า Live สด ซึ่งจากที่ดาวโหลดมาทดสอบดูนั้น การใช้งานแอพง่าย ถ่ายทอดเกมที่เรามีอยู่ในมือถือได้ทันที ไม่ว่าจะ live ลงเพจ หรือหน้าเฟสของเราเองก็ตาม นอกจากนี้ยังสามารถสร้างรายได้อีกด้วย

เริ่มแรกดาวโหลดแอพ Facebook Gaming มาติดตั้ง เมื่อเปิดขึ้นมาก็สามารถ Login ด้วยบัญชีเฟสได้เลย หรือจะใช้บัญชีอื่นให้กด “สลับบัญชีผู้ใช้”

เมื่อเข้ามาในแอพ จะเห็นผู้ที่กำลังถ่ายทอดสดอยู่มากมาย มีระบบติดตามด้วย ถ้าต้องการถ่ายทอดเกมของตนเอง กดที่เมนู “เริ่มถ่ายทอดสด” ได้เลย

ในครั้งแรกจะไม่มีเกมใด ๆ ปรากฏ ให้เรากดที่ “แสดงแอพทั้งหมด” แล้วก้ไปเลือกแอพเกมต่าง ๆ ที่มีอยู่ในเครื่องของเรา เมื่อกดบวกแล้ว ไอคอนก็จะมาปรากฏดังภาพตัวอย่าง

กดเครื่องหมายบวก เพื่อเลือกเกมที่เราจะถ่ายทอดสด เลือกได้หลายเกม เลือกเฉพาะเกมนะจ๊ะ

จากภาพตัวอย่างผมทดลอง Live Game ROV จะสังเกตุได้ว่าในหน้าจอมีปุ่ม Facebook ลอยอยู่ตรงกลาง ให้กดปุ่มเฟสบุค เพื่อตั้งค่าก่อนที่จะเริ่มถ่ายทอดสด

จากภาพจะเห็นว่า การ Live Gaming นั้น สามารถเปิด/ปิด กล้องและไมโครโฟนได้ ถัดลงมาคือการเลือกว่า จะให้ถ่ายทอดด้วยบัญชีเฟส หรือในนามของเพจ ซึ่งถ้าเป็นบัญชีเฟส จะสามารถกำหนดการมองเห็นเพิ่มเติมได้ เช่น เฉพาะฉัน เพื่อน สาธารณะ ถ้าใครจะถ่ายทอดไปยังเพจก็ต้องเลือกให้เป็นเพจก่อน จากนั้นพิมพ์ข้อความบรรยายลงไปและกดเริ่มถ่ายทอดสดได้เลย ดาวโหลดที่นี่ Facebook Gaming