รีวิวแอพ Google Fit ตั้งเป้าหมายและบันทึกการออกกำลังกาย

แอพ Google Fit เป็นแอพที่ช่วยจดบันทึกสถิติการออกกำลังกายของเรา ซึ่งทำงานร่วมกับแผนที่ Google Map และสามารถเชื่อมต่อกับนาฬิกาที่รองรับเพื่อบันทึกการออกกำลังกาย แต่ถึงเราจะไม่มีนาฬิกาก็ยังสามารถพกพาโทรศัพท์ในขณะออกกำลังกายได้ เช่น การวิ่ง การเดิน แอพจะใช้ GPS เพื่อตรวจจับตำแหน่ง ความเร็ว พร้อมรายละเอียดอื่นๆ เพื่อแสดงผลให้เราดู ถึงการพัฒนาของเรา

จากภาพคือหน้าแรกของแอพ Google Fit ในหน้าแรกแอพจะแสดงบันทึกการออกกำลังกายครั้งล่าสุดเอาไว้ พร้อมกับเป้าหมายที่เรากำหนดในแต่ละวัน (ในแต่ละวันจะสามารถกำหนดเป้าหมายได้สองอย่างคือ “นาทีการเคลื่อนไหว” และ “คะแนนคาร์ดิโอ”) ซึ่งแอพจะแนะนำค่าที่เหมาะสมให้กับเราเอง เมื่อเราใช้ไปเรื่อยๆ

เมื่อกดปุ่มบวกในหน้าแรก จะเข้าสู่ตัวเลือกกิจกรรมต่างๆมากมาย เลือกให้ตรงกับที่เราต้องการได้เลย เช่น เดิน วิ่ง ว่ายน้ำ กระโดดเชือก เมื่อกดเริ่มแอพจะนับถอยหลังสามวินาทีและเริ่มจับเวลา เมื่อออกกำลังกายเสร็จแล้วจึงมากดหยุด ถ้าเราวิ่งหรือเดิน แอพจะแสดงตำแหน่งของเราในแผนที่พร้อมระยะทางและความเร็ว

จากภาพคือบันทึกกิจกรรม ซึ่งจะบันทึกทุกกิจกรรม มีรายละเอียดของแผนที่ ระยะเวลา ระยะทาง และการให้คะแนนแต่ละกิจกรรม ซึ่งแอพจะให้คะแนนมากถ้าเป็นการออกกำลังกายที่หนักหน่วงและระยะเวลาที่นาน ถ้าวิ่งก็จะคำนวนในเรื่องของความเร็วด้วย

ในส่วนของการตั้งค่าโปรไฟล์ อาจจะต้องมาอัพเดทบ้าง เช่นน้ำหนัก และเป้าหมายกิจกรรม แน่นอนว่าเมื่อออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป้าหมายย่อมสูงขึ้น น้ำหนักก็มีการเปลี่ยนแปลง สุดท้ายนี้ถ้าเราตั้งใจที่จะออกกำลังกายอย่างจริงจัง ผมเชื่อว่าไม่ว่าใครก็ทำได้อย่างแน่นอน เพื่อสุขภาพที่ดี สู้ๆนะครับ