วิธีอัพโหลดวิดีโอเกิน 15 นาที ใน Youtube

วิธีอัพโหลดวิดีโอในเว็บ YouTube ปกติแล้วจะอัพได้สั้น ๆ แค่คลิบละ 15 นาทีเท่านั้น ซึ่งวิธีที่จะทำให้อัพวิดีโอได้ยาวกว่า 15 นาทีนั้นไม่ได้ยากอะไร เพียงแค่เข้าไปกรอกเบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันตัวตน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถอัพวิดีโอได้แบบไม่จำกัดความยาวแล้ว บทความนี้ก็จะแนะนำวิธีทำทีละขั้นตอน

ยืนยันเบอร์ Youtube 1

เริ่มแรกเข้าไปใน YouTube จากนั้นคลิกที่รูปเฟืองมุมบนขวา เพื่อเข้าไปตั้งค่า YouTube ในกรณีที่มีหลาย Channel ก็อย่าลืมเปลี่ยนเป็น Channel ที่ต้องการก่อน ดูให้ดีอย่าให้ผิดช่องนะ

ยืนยันเบอร์ Youtube 2

จากนั้นก็คลิกที่ “คุณลักษณะเพิ่มเติม”

ยืนยันเบอร์ Youtube 3

จากภาพคลิกที่ “เปิดใช้งาน” หรือที่ “ยืนยัน” ก็ได้ จะนำทางไปยังหน้ากรอกหมายเลขโทรศัพท์เช่นกัน การยืนยันเบอร์นั้นเป็นการปลดล็อกความสามารถหลายอย่างใน YouTube ไม่ใช่แค่วิดีโอไม่จำกัดความยาว แต่ยังสามารถยื่น “อุทธรณ์” “คำอธิบายประกอบ” “สตรีมมิ่งแบบสด” “การให้เงินสนับสนุน”

ยืนยันเบอร์ Youtube 4

ใส่เบอร์โทรศัพท์ของเราลงไป แล้วเลือกว่าจะรับข้อความหรือจะให้โทรมา เลือกแบบไหนก็ได้ ถ้าเลือกแบบโทรมา จะเป็นระบบอัตโนมัติโทรมาพูดตัวเลขให้เราฟัง

ยืนยันเบอร์ Youtube 5

ข้อควรระวัง 1 หมายเลขใช้ยืนยันได้เพียง 2 ช่องต่อปี ดังนั้นคิดให้ดีกว่าว่าจะยืนยันช่องไหนบ้าง ถ้าใจร้อนก็คงจะต้องซื้อเบอร์มาเพิ่ม แต่ถ้าไม่รีบ 2 ช่องต่อปีก็ถือว่ามากพอแล้ว ถ้าคิดจะทำคลิบจริงจังใน YouTube ละก็ควรจะยืนยีนเบอร์เอาไว้ เพื่อปลดล็อกความสามารถทุกอย่าง แต่บางอย่างก็อาจจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติมเช่น “เนื้อหาที่ต้องชำระเงิน” จะมีเงื่อนไขเพิ่มว่า “ช่องของคุณต้องมีผู้ติดตามอย่างน้อย 1,000 คนก่อนที่คุณจะสามารถนำเสนอเนื้อหาที่ต้องชำระเงินได้” เป็นต้น