Dailymotion แอพดูคลิบวิดีโอที่น่าสนใจ

สวัสดีครับ บทความนี้ผมจะมาพูดถึง Dailymotion ที่จริงก็มีมานานแล้ว แต่ว่าไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่า YoutTube เนื่องจากว่าถ้าเน็ตช้าอาจจะดูคลิบไม่ได้ แต่ในปัจจุบัน Dailymotion ก็ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้ก็มีระบบ ปรับความคมชัดอัตโนมัติออกมาแล้ว แต่ยังอยู่ในช่วงทดลอง คาดว่าต่อไป Dailymotion จะเป็นเว็บอีกตัวนึงที่เราจะเข้าไปหาคลิบเด็ด ๆ ดี ๆ เอาไว้รับชมเพื่อความบันเทิงอย่างแน่นอน มาพูดถึงแอพของ Dailymotion กันดีกว่า

Screenshot_2015-11-29-01-10-52

ภาพแรก จะมาแนะนำหมวดหมู่ของ Dailymotion กันนะ ซึ่งก็มีอยู่หลายหมวดหมู่ ดังนี้ การศึกษา กีฬา เกม ขบขันและบันเทิง ข่าวและการเมือง ความคิดสร้างสรรค์ เด็ก ท่องเที่ยว ทีวี เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ เพลง ภาพยนต์ รถยนต์ ไลฟ์สไตล์ เว็บแคมและบล็อก สัตว์ นี่คือหมวดหมู่ทั้งหมดนะครับ ก็ถือว่าเยอะพอสมควรเลย หลากหลายให้เลือกรับชม

Screenshot_2015-11-29-01-12-38

การปรับตั้งค่า จะมีในส่วนของตัวกรอง 18+ ด้วย และมีการปรับคุณภาพวิดีโอ ผมเลือกแบบอัตโนมัติ (อยู่ในช่วงทดลอง) ใช้นามแฝงได้ด้วย และการล้างประวัติต่าง ๆ ยังมีนอกเหนือจากภาพนี้อีกก็คือ การตั้งค่าการแจ้งเตือน ซิงค์วิดีโอ เลือกสถานที่จัดเก็บไฟล์

Screenshot_2015-11-29-01-18-46

จากตัวอย่างผมได้ลองทำการค้นหาคำว่า อุบัติเหตุ ก็จะเจอคลิบของคนไทยด้วย แสดงให้เห็นว่ามีคนไทยใช้แอพนี้อยู่บ้างเหมือนกัน (แต่ไม่มาก)

Screenshot_2015-11-29-01-19-02

เมื่อเข้าไปดูคลิบจะมีในส่วนของ ข้อมูล วิดีโอที่เกี่ยวข้อง และ ความคิดเห็น ลืมบอกไปว่าแอพนี้สามารถ login ด้วย facebook และ google+ ได้นะ สะดวกกว่าเมื่อก่อนเยอะ ใครที่ชอบดูคลิบ หรืออยากลองอะไรใหม่ ๆ ก็ทดลองใช้ Dailymotion ดูได้นะครับ ปัจจุบันมีระบบสร้างรายได้แล้วนะ แต่ผมยังไม่ได้ทดลอง ไว้ลองแล้วจะมาเขียนบทความแนะนำกันอีกที สนใจแอพนี้ ดาวโหลดได้ที่นี่เลย ตามระบบมือถือนะครับ แอนดรอย ไอโอเอส