รีวิวแอพ Sook Library อ่านหนังสือฟรี

รีวิวแอพอ่านหนังสือ Sook Library เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้เราอ่านหนังสือได้ จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ซึ่งจากที่ผมดูแล้วก็พบว่ามีหนังสืออยู่มากมายหลายหมวดหมู่ และที่สำคัญฟรีทุกเล่ม ไม่ต้องเสียเงินและไม่มีโฆษณามาให้กวนใจเลย

เมื่อเปิดแอพ Sook Library ขึ้นมาให้เลือกหมวดหมู่ที่เราสนใจก่อน (แต่ผมว่าหมวดหมู่มันดูจะซ้ำซ้อนกันอยู่พอสมควรนะ) และกด Save ก็จะเข้าสู่ภาพทางขวาเลือกหาหนังสือที่ต้องการอ่านได้เลย หรือเข้าไปเลือกที่เมนูข้างล่าง Categories ก็ได้

นี่คือตัวอย่างของหนังสือบางส่วน หนังสือเยอะพอสมควร ในเมนู Categories ก็จะมีการแบ่งหมวดหมู่ เลือกอ่านได้ตามที่ต้องการ แต่รู้สึกหมวดหมู่ไม่เยอะเหมือนตอนแรก ที่ให้เราเลือกเลยนะ

ผมทดลองเลือกหมวดเทคโนโลยี ก็เจอกับหนังสือสาระวิทย์ ซึ่งมีหลายฉบับมาก เมื่อกดเข้าไปก็จะมีให้ดูตัวอย่าง Sample ก่อน ถ้าถูกใจก็กด Full Version เพื่อโหลดตัวเต็มมาดูได้เลย ไฟล์จะเก็บไว้ในเครื่องเรานะ

นี่ก็คือหน้าตาของหนังสือสาระวิทย์ ปัดซ้ายอ่านปกติเหมือน eBook ทั่ว ๆ ไป สำหรับผมมองว่าอักษรค่อนข้างเล็กเกินไปที่จะอ่านกับมือถือ แต่ก็สามารถซูมได้ ถ้าอ่านกับแท็บเล็ตน่าจะสะดวกมากกว่าไม่ต้องมาขยายอีก ดาวโหลดที่นี่ Sook Library