วิธีแชร์หน้าจอมือถือขึ้นคอมพิวเคอร์

วิธีแชร์หน้าจอมือถือขึ้นหน้าจอคอมพิวเตอร์ การแชร์หน้าจอมือถือแอนดรอยไปยังคอมนั้น สามารถทำได้ใน Windows โดยไม่ต้องลงโปรแกรมใด ๆ เพิ่มเติม ซึ่งมีประโยชน์ในกรณีที่เราอยากจะดูมือถือจอใหญ่ ๆ หรืออยากจะบันทึกวิดีโอหน้าจอ หรืออยากจะ live game อะไรทำนองนี้ แต่เอาจริง ๆ ผมคิดว่าวิธีนี้ไม่สะดวกมากนัก เพราะว่าไม่สามารถสลับหน้าต่างไปดูโปรแกรมอื่น ๆ ได้เลย

เริ่มแรกเราต้องตั้งค่าในคอมก่อน โดยคลิกขวาที่หน้าจอว่าง ๆ จากนั้นเลือกเมนู Display Settings เพื่อเข้าไปตั้งค่าการแชร์หน้าจอ จริง ๆ วิธีแชร์หน้าจอยังมีอีกแบบด้วย โดยใช้แอพ link to windows แต่ว่ามันจะมาแค่ภาพ ไม่มีเสียงมาด้วย

ให้เข้าไปที่เมนู Projecting to this PC จากนั้นตั้งค่าตามภาพตัวอย่างได้เลยครับ อย่าลืมตั้งชื่อของ PC ด้วยนะ เอาที่เราจำได้อย่าให้ซ้ำกับอุปกรณ์อื่นในเครือข่ายเน็ตเดียวกัน จากนั้นก็ไปสั่งเชื่อมต่อได้จากมือถือแอนดรอย การเชื่อมต่อจะเป็นแบบไร้สาย คอมและมือถือจะต้องอยู่ในเครื่อข่ายเดียวกัน

ในมือถือแอนดรอยให้ปัดจากบนลงล่างเพื่อดูแถบเมนู ให้กดที่ Smart View จากนั้นมือถือจะค้นหาอุปกรณ์ที่จะสามารถแชร์หน้าจอไปได้ ก็จะเจอกับคอมของเรา ก็กดทำการแชร์ได้เลย ที่หน้าจอคอมจะขึ้นให้กดยืนยันยอมรับการแชร์หน้าจอ ให้กดยอมรับ allow แค่นั้นก็เรียบร้อยแล้วครับ