เขาพับผ้า เส้นทางพัทลุง – ตรัง

เขาพับผ้า เป็นภูเขาสูงที่ถ้าเราขับรถจากพัทลุงไปตรังจะต้องผ่าน ภูเขามีความคดเคี้ยว มีบางจุดที่สูงและลาดชัน ต้องขับด้วยความระมัดระวัง ถึงแม้ปัจจุนบันได้ทำถนนใหม่แล้ว แต่ก็ยังคงอันตราย ล่าสุดปลายปีที่แล้ว ฝนตกหนักทำให้เกิดดินไหล ถนนบางช่วงเกิดความเสียหาย… เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วผมได้ผ่านไปเส้นทางนี้ จึงพบว่ามีจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวแวะพักผ่อน ซื้ออาหาร ถ่ายภาพ

จุดชมวิวมีทั้งสองฝั่งถนน แต่ในภาพเป็นจุดที่อยู่ทางซ้ายมือจากพัทลุงไปตรัง เมื่อเราขับไปเรื่อยๆ จะเห็นป้ายบอกและมีรูปปั้นช้างมากมาย เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้ามา จะเจอกับร้านค้า แต่เสียดายวันที่ผมไปร้านปิดทุกร้าน คิดว่าอาจจะเปิดเฉพาะวันหยุด แต่ถึงอยากนั่นก็ได้เก็บภาพบรรยากาศมาบ้างเล็กน้อย

ขับรถมาจะมีลานจอดรถ มีศาลาให้นั่งพักคลายเมื่อย ผมนั่งอยู่สักพักหนึ่ง เห็นมีนักท่องเที่ยวคนอืนเล็กน้อย และยังมีจุดอืนให้ได้เดินไปอีก แต่วันนั้นผมไม่ได้ไป ถ้ามีโอกาสได้ไปเพิ่มเติมจะมาทีหลัง

มีจุดให้ถ่ายภาพ ป้ายบอกว่า ขอบคุณที่คิดถึงกัน อืม… ใครคิดถึงกันก็ไม่รู้นะ อาจจะเอาไว้ถ่ายรูปคู่รึป่าวนะ

ภาพสุดท้ายเป็นช้างที่กำลังลากอะไรบางอย่าง ช้างตัวนี้เท่าที่สังเกตุ เป็นตัวที่คนนิยมมาถ่ายรูปด้วยมากที่จุด อาจจะเพราะตัวใหญ่ โดดเด่น และอยู่ติดกับศาลาพอดี เอาละใครขับผ่านเส้นนี้ ถ้าไม่รีบก็ลองแวะไปนั่งเล่นถ่ายรูปกันได้นะ