รีวิวแอพแปลภาษา Google Translate (มีความสามารถใหม่)

บทความนี้ผมจะพูดถึงแอพแปลภาษาของ Google นะครับ ซึ่งปัจจุบันนั้นได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น โดยสามารถแปลได้สะดวกขึ้น จากเดิมที่เมื่อก่อนเวลาจะแปลต้อง copy ข้อความ เปิดแอพแล้วนำไปวางจึงจะแปลได้ หรือพิมพ์ข้อความลงในแอพโดยตรง แต่ตอนนี้เพียงแค่เรา Copy ข้อความเอาไว้ แอพก็จะปรากฏตัวลอยเพื่อให้เรากดดูคำแปลได้ทันที

Screenshot_2016-05-18-06-34-46-horz

เมื่อเปิดแอพเข้ามาก็จะเห็นคำแนะนำเกี่ยวกับความสามารถใหม่ กด เริ่มทัวร์ชม จากนั้นกด เปิดใช้งานความสามารถใหม่ได้ทันที หรือถ้าจะแปลภาษาแบบปกติ ก็เพียงแค่พิมพ์ข้อความลงไปในช่อง แตะเพื่อป้อนข้อความ นอกจากที่ยังสามารถแปลข้อความจากรูปภาพ จากเสียง จากการลากเส้นเขียนได้อีกด้วย สามารถโหลดภาษาเพื่อใช้แปลโดยไม่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้

Screenshot_2016-05-19-12-31-51-horz

ทดสอบความสามารถใหม่ ลองเข้าเว็บแล้วกดค้างที่ข้อความจากนั้น กด Copy ก็จะขึ้นไอคอนแปลภาษากลม ๆ ลอยขึ้นมา เมื่อกดที่ปุ่มนั้นก็จะเห็นคำแปลโดยทันที เมื่อไม่ใช่ก็กดปิดได้เลย

Screenshot_2016-05-19-12-33-42-horz

ส่วนในแอพแชทก็สามารถใช้ได้เช่นกัน กดค้างเอาไว้เลือกคำสั่ง คัดลอก จากนั้นก็จะขึ้นไอคอนของแอพแปลภาษา กดเพื่อดูคำแปลได้เลย ใช้งานง่ายและสะดวกมากครับ สำหรับใครที่ต้องแปลภาษากับบ่อย ๆ ผมคิดว่าควรดาวโหลดมาใช้งานดูนะ ดาวโหลดที่นี่ Google Translate