รีวิวเกม the legend of neverland

เกมมือถือเปิดตัวใหม่ชื่อว่า the legend of neverland จากที่ผมได้ไปลองเล่นมา พบว่าเป็นเกมที่น่าสนุกไม่เบา ปกติพักหลัง ๆ มานี้ผมไม่ค่อยจะได้เล่นเกมอะไรเลย แต่พอได้ไปลองเกมนี้แล้วรู้สึกว่าสนุกดี เล่นแรกๆ อาจจะคิดว่าคล้ายเจนชิน แต่พอเล่น ๆ ไปรู้สึกว่า ผมชอบเกมนี้มากกว่า ใครกำลังอยากลองอะไรใหม่ ๆ ผมแนะนำไปลองเกมนี้ดู the legend of neverland

หน้าตาตัวเกมก็เหมือนเกมทั่วๆไป มีทั้งหมด 4 สายอาชีพคือ ดาบ เวท ธนู ปืน แต่แรก ๆ ยังไม่สามารถเล่นสายปืนได้ ผมเล่นจนเวล 90 จึงจะปลดล็อกสายปืน เกมนี้มีความแปลกหน่อยตรงที่ เราสามารถใช้อาวุธได้ทุกอย่าง ไม่ใช่เล่นอยู่แค่อย่างเดียว

จากรูปจะเห็นว่า ผมมีอาวุธทั้งสามสาย ดาบ เวท ธนู ซึ่งผมสามารถสลับใช้งานได้ระหว่างที่ต่อสู้เลย สกิลก็แยกกันเป็นอิสระ เมื่อสลับอาวุธก็จะใช้สกิลของสายนั้นได้ทันที เวลาตีบอสผมก็มักจะสลับอาวุธวนไปเรื่อย ๆ เพื่อใช้สกิลต่อเนื่องในการทำดาเมจ

ระบบผู้ช่วยหรือเรียกว่าแฟรี่ จะได้จากการสุ่มซึ่งมีหลายระดับ สามารถอัพเกรดเลื่อนขั้นได้ มีสกิลติดตัวและเรียกใช้ เราสามารถเลือกมาใช้ได้ 2 ตัว แฟรี่จะช่วยเราโจมตีตลอด ส่วนสกิลของแฟรี่นั้น สามารถกำหนดได้ในเมนูตั้งค่า ว่าจะให้ใช้สกิลโดยอัตโนมัติหรือจะกดเอง

มีระบบบอสโลก เกิดบ่อยมากเกิดเป็นว่าเล่น โดยบอสจะมีสองแบบ แบบโหมตสันติ กับในโหมต pk แยกกันคนละตัว ถ้ามาคนเดียวแนะนำไปโหมตสันติดีกว่า ถ้าจะไปในแบบ pk ควรจะไปกันเป็นปาตี้ ไม่งั้นเละแน่นอน ของที่ดรอปจากบอสก็ถือว่าใช้ได้ แต่ต้องทำดาเมจให้ติดอันดับต้น ๆ ด้วยนะ

ระบบดำรงชีพ จะมีการสร้างอาหาร ตกปลา สร้างวัสดุอะไรต่าง ๆ มากมาย เราต้องไปเก็บแร่ธาตุ หรือหาซื้อเอาจากในตลาด เพื่อมาสร้างสิ่งที่ต้องการ เป็นกิจกรรมที่ทำแก้เบื่อได้ดี

สุดท้ายคือระบบบ้าน พอเลเวล 90 จะเปิดระบบบ้าน เริ่มต้นมาพื้นที่เป็นเกาะว่ายน้ำเล่นได้ด้วยนะ เราสามารถสร้างแปรงเพาะปลูก และอุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ หลายอย่าง แต่ก็สร้างได้ไม่ง่ายนัก เพราะวัตถุดิบขาดแคลน จะเก็บได้แค่วันละครั้ง ขอจบรีวิวสั้น ๆ เท่านี้นะครับ อย่างอื่นไปลองศึกษากันดูเองนะ ดาวโหลดเกม neverland