วิธีบล็อกเบอร์โทรสายเรียกเข้าที่ไม่ต้องการ

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะบอกถึงวิธีการบล็อกเบอร์โทรเข้า บล็อกข้อความ SMS ที่เราไม่ต้องการ ในมือถือบางรุ่นนั้นสามารถบล็อกได้ในตัวอยู่แล้ว แต่สำหรับบางรุ่นไม่สามารถทำได้ ดังนั้นจำเป็นต้องไปดาวโหลดแอพที่ใช้ในการบล็อกเบอร์โทรเข้ามาใช้งาน ผมจะยกตัวอย่าง 2 แอพนะครับ

แอพแรกที่จะแนะนำก็คือ WhosCall นะครับ เป็นแอพที่ได้รับความนิยมมาก วิธีบล็อกเบอร์ก็คือ เปิดแอพขึ้นมาแล้วกดที่เมนู จากนั้นเลือกคำสั่ง บล็อก (จริง ๆ แล้วแอพ WhosCall นั้นทำอะไรได้มากกว่าบล็อกเบอร์โทร เช่น แสดงข้อมูลของหมายเลข สามารถค้นหาเบอร์โทรศัพท์ได้ และอื่น ๆ)

จากนั้นกดเครื่องหมายบวกแล้วก็ใส่เบอร์โทรลงไปครับ โดยมีหลายวิธีเช่น กดหมายเลขเอง เลือกจากระวัติการโทร เลือกจากข้อความ จากรายชื่อติดต่อ หรือกำหนดเงื่อนไขหมายเลขที่ขึ้นต้นด้วย

อีกแอพนึงที่บล็อกเบอร์โทรได้เช่นกันก็คือ CM Security วิธีบล็อกสายโทรเข้า เปิดแอพขึ้นมาแล้วกดที่เมนู เลือกเมนู “การบล็อกสายเรีบกเข้า” ( CM Security หลัก ๆ เป็นแอพป้องกันไวรัส แต่ได้รวมเอาความสามารถหลาย ๆ อย่างเข้าด้วยกัน เช่น ล้างไฟล์ขยะ เคลียแรม มี Browser ส่วนตัว และอื่น ๆ )

จากนั้นกดเครื่องหมายบวกแล้วเลือกวิธีการเพิ่มหมายเลขที่จะบล็อกเหมือนกับ WhosCall เลยครับ ง่าย ๆ ไม่มีอะไรมาก

สุดท้ายที่จะแนะนำคือ การบล็อกข้อความ SMS หลาย ๆ คนอาจจะรำคาญพวกข้อความโฆษณาต่าง ๆ ที่ชอบส่งกันมาเป็นระยะ จริง ๆ แล้วเราสามารถบล็อกได้ง่าย ๆ เลย ดังภาพตัวอย่าง กดที่เมนู เลือก “การตั้งค่า” จากนั้นเลือกเมนู “ตัวกรองสแปม” แล้วก็เพิ่มหมายเลขที่เราจะบล็อกได้เลยครับ หรือเวลาที่เราเปิดข้อความขึ้นมาแล้วเจอเป็นโฆษณาเรากดเมนูเลือกเป็นสแปมเลยก็ได้เช่นกัน สะดวกกว่า