วิธีจัดสเปคคอมเพื่อประกอบเอง

วิธีจัดสเปคคอมประกอบเองนั้นไม่ยากเลย เดี๋ยวนี้มีเว็บที่จะช่วยเราจัดสเปคคอมด้วย เป็นเว็บที่ผมก็ใช้อยู่บ่อย ๆ ขอแนะนำเลยละกันสำหรับมือใหม่หรือมือเก่า ที่อยากจะจัดสเปคคอม แล้วทราบราคาโดยประมาณ ให้เข้าไปที่เว็บ notebookspec

สิ่งแรกเลือก CPU ก่อนเลย ซึ่งก็จะมีอยู่หลายตัวพร้อมราคาให้เราทราบ มีตัวกรองเพื่อให้เราเลือกกรองดูเฉพาะแบบที่ต้องการ ถือว่าสะดวกมาก ๆ

ต่อมาก็เลือก Mainboard ระบบของเว็บจัดสเปค ก็จะแสดงให้เราเลือกเฉพาะเมนบอร์ดที่สามารถใช้ได้กับ CPU ที่เราเลือกไปก่อนหน้า ซึ่งถือว่าดีมากป้องกันมากเลือกอุปกรณ์ไปแล้วใส่กันไม่ได้ เช่นถ้าเราเลือก CPU LGA2066 เมนบอร์ดที่เราจะเลือกได้ก็จะเป็นแบบที่รองรับกับ CPU 2066

ถัดมาก็เลือกการ์ดจอครับ เอาตรงที่ต้องการเลย ถ้าไม่รู้จะเอาอันไหนดี คลิกดูรายละเอียดก่อนได้ เพื่อเปรียบเทียบว่าตัวไหนเหมาะกับเรา ตอบสนองความต้องการของเราได้ จากนั้นก็เลือก RAM

เลือก HDD และ SSD ตามความต้องการของเรา เลือก PSU เลือก Case เลือก CPU Cooler และสุดท้ายก็คือ หน้าจอแสดงผล ถือว่าเว็บเดียวเอาอยู่เลือกได้ทุกอย่างจริง ๆ ใครจะจัดสเปคก็ลองกันดูนะครับ (ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ notebookspec แต่ของเขาดีจริง จึงอยากจะแนะนำ)