ข่าวด่วน Nicehash ถูกแฮก

หลังจากที่เมื่อวาน nicehash ไม่สามารถใช้บริการได้และขึ้นว่ากำลังปิดปรับปรุงระบบ แต่ก็มีกระแสข่าวมากมายว่า nicehash โดนแฮกและสูญเสีย BTC ไปเป็นจำนวนมาก ในที่สุดวันนี้ทางเว็บหลักก็ได้ประกาศออกมาชัดเจนแล้วว่า…..

เมื่อใช้ Google แปลเป็นภาษาไทยแล้วจะได้ดังนี้ 

ข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการละเมิดความปลอดภัย NiceHash

ขออภัยมีการละเมิดความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ NiceHash ขณะนี้เรากำลังตรวจสอบลักษณะของเหตุการณ์และเป็นผลให้เราหยุดดำเนินการทั้งหมดใน 24 ชั่วโมงถัดไป

ที่สำคัญระบบการชำระเงินของเราถูกบุกรุกและเนื้อหาของกระเป๋าสตางค์ Bitcoin ของ NiceHash ถูกขโมย เรากำลังดำเนินการเพื่อยืนยันจำนวน BTC ที่ถูกต้อง

เห็นได้ชัดว่านี่เป็นเรื่องที่น่าห่วงอย่างมากและเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า นอกเหนือจากการตรวจสอบของเราแล้วเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังได้รับรายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานด้านกฎหมายและเรากำลังร่วมมือกับพวกเขาในเรื่องเร่งด่วน

เรามีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการคืนค่าบริการ NiceHash ด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดในโอกาสแรก ๆ

เราจะไม่มีตัวตนหากไม่มีผู้ซื้อและคนงานที่อุทิศให้กับเราทั่วโลก เราเข้าใจดีว่าคุณจะมีคำถามมากมายและเราขอความอดทนและความเข้าใจในขณะที่เราตรวจสอบสาเหตุและหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมสำหรับอนาคตของบริการ เราจะพยายามปรับปรุงคุณในช่วงเวลาปกติ

แม้ว่าจะยังไม่ทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้น แต่อย่างใดเราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนรหัสผ่านออนไลน์ของคุณเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน

เรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งต่อความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นและกำลังดำเนินการทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเร็วที่สุด”

ช่างน่าเสียดายจริง ๆ ที่ข่าวลือนั้นเป็นความจริง ๆ ใครที่ขายกำลังขุดหรือซื้อกำลังขุดที่ nicehash ก็คงจะต้องติดตามข่าวกันต่อไปว่า nicehash จะมีวิธีแก้ปัญหาและรับผิดชอบต่อลูกค้าของเขาอย่างไร