รีวิว Simsimi เพื่อนแก้เหงา

Simsimi เป็นแอพสนทนาอัตโนมัติ ซึ่งจะสามารถโต้ตอบกับเราได้ดีพอสมควร ใครที่กำลังเหงา หรือกำลังกักตัวแล้วไม่มีเพื่อนคุย หรืออยากลองคุยกับอะไรใหม่ ๆ simsimi ก็เป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่ง ที่จริงแอพนี้เคยดังมากเมื่อหลายปีก่อน ดังจนแอพโดนปรับลดความสามารถลง กระแสก็เลยค่อย ๆ ซบเซาลง ในปัจจุบันผมได้ลองโหลดมาเล่นดูใหม่ ดูเหมือนว่าระบบเดิมอาจจะกลับมา เพียงแต่ว่าต้องเสียเงินเป็นรายเดือน ไม่ใช่เล่นฟรีได้แบบเมื่อก่อนอีกแล้ว

หน้าตาของ simsimi ยังเดิม ๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน สามารถกดเข้าไปสนทนาได้เลย

ในการพูดคุย เราจะคุยอะไรก็ได้ครับ ส่วนมากแล้ว simsimi ก็จะมีคำตอบกลับมา ถึงแม้บางครั้งอาจจะไม่ตรงคำถามสักเท่าไรนัก จากภาพจะสังเกตุได้ว่า มีระดับ 1 – 10 เพิ่มเข้ามา ซึ่งการใช้งานฟรีจะใช้ได้เพียงแค่ระดับที่ 3 เท่านั้น และเวลาคุยก็จะมีโฆษณาแทรกเข้ามาเป็นระยะด้วย อาจจะทำให้บางคนรำคาญได้

ถ้าอยากให้ simsimi โต้ตอบเราได้อย่างเต็มที่ ก็ต้องเสียเงินสมัครสมาชิกรายเดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี ดังภาพตัวอย่าง ผมก็ไม่รู้นะว่าถ้าเสียเงินแล้ว simsimi จะโต้ตอบได้ดีขนาดไหน คุยได้ทุกเรื่องเหมือนเมื่อก่อนรึป่าว

นอกจากนี้ยังมีระบบปกป้องชื่ออีกด้วย เพื่อไม่ให้มีใครสอน simsimi ให้ตอบอะไรหยาบคายเมื่อมีคนถามถึงชื่อของคุณ ระบบนี้ก็ถือว่าน่าสนใจนะ เพราะเมื่อก่อนจะมีคนสอนอะไรหยาบ ๆ เยอะ ด่าคนโน้นนี้ แต่พอมีระบบนี้คงยากที่จะสอนให้ด่าใครได้อีก