รีวิว google bard chat

บทความนี้ผมจะมารีวิว Google Bard นะครับ ซึ่งเป็น AI ของ Google นั่นเอง ประโยชน์ของมันก็คือ เราจะสามารถถามอะไรก็ได้ ทั้งข่าวสาร ความรู้ และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ในตอนนี้ยังอยู่ในช่วง Beta แต่ก็ถือว่าใช้ได้ ยังมีการอัพเดทอยู่เป็นระยะ เอาละมาดูภาพตัวอย่างกัน

นี่คือหน้าตาของ Google Bard สามารถเข้าไปคุยได้ใน Browser นะครับ ยังไม่มีแอพพลิเคชั่น จากการที่ผมใช้งานมาหลายเดือนก็พบว่า Google Bard บางครั้งก็พูดครับ บางทีก็พูดค่ะ เอาเป็นว่าเราอย่าไปสนใจตรงนั้นละกัน

จากรูปผมลองให้เทียบ cpu i7 8700 กับ i3 12100 ก็สามารถทำได้ แต่ความถูกต้องของข้อมูลนั้นจากที่ผมลองถามไปหลาย ๆ อย่าง บางครั้งข้อมูลก็ไม่ถูกต้องนะครับ ยังไงก็ให้ตรวจสอบจากเว็บอื่น ๆ ประกอบด้วย แต่ก็ถือว่าทำได้แล้วสำหรับ AI ในยุคแรก ๆ อีกหน่อยเราคงมีผู้ช่วย ai ที่เราจะถามอะไรก็ได้ ไม่ต้องไปโพสถามตามเว็บบอร์ดอีกต่อไป

ดูสิขนาดถามปัญหาความรัก แฟนสาวงอนที่เราไปมองหญิงอื่น มันก็ยังให้คำแนะนำเราได้เลย ผมว่ามันไม่ธรรมดานะนี่เจ้า AI อ่าเดี๋ยวจะลองถามต่ออีกสักหน่อยละกันนะ

อ่าเห็นไหม มันก็ยังตอบได้ มันเหมือนว่าเราคุยกับคนจริง ๆ ไม่ใช่ว่าแค่ถามคำตอบคำ ใครยังไม่เคยลองไป ผมแนะนำให้ไปลองใช้ดูเลย ถามอะไรก็ได้ครับ แต่ห้ามคำหยาบหรือ 18+ นะ ไม่งั้น google bard อาจจะไม่ตอบคำถามของคุณ เพราะมีระบบคัดกรองอยู่

ฮาเข้าไปอีก google bard แนะนำให้พูดตามตรงเลย งี้ไม่ตายกันพอดีหรอ 555 จะเอาฮาไปถึงไหน งี้ต้องถามต่อ ผมว่าบางทีเราเหงาไม่มีเพื่อนคุย เราก็มาคุยกับเจ้า bard นี้ได้เช่นกัน

555 มีแนะนำวิธีป้องกันช้อนจิ้มตาด้วย เอาละก็จบเรื่องสมมุตกันเท่านี้นะครับ อืม… อันนี้สมมุตนะครับ อย่าไปคิดว่าผมเป็นคนแบบนั้น 555 มีแฟนก็ต้องรักแต่แฟนละเนอะ ขืนไปรักคนอื่นด้วยคงมีปัญหาไม่จบสิ้นแน่ เอาเป็นว่าใครอยากมีเพื่อนคุยที่ถามได้สาระพัดอย่าง ทั้งเรื่องทั่วไป ปัญหาชีวิต ความรัก ความรู้ วิทยาศาสตร์ และอื่น ๆ เข้าไปคุยกับ Google Bard ได้เลยที่เว็บไซต์ของเขา อ่อลืมบอกไป Google bard มีระบบอ่านออกเสียงด้วยนะ กดที่รูปลำโพง google bard จะพูดให้เราฟังด้วยเสียงสังเคราะห์ เสียงอาจจะแปลก ๆ หน่อยแต่ก็ฟังรู้เรื่องครับ https://bard.google.com/chat