รีวิว Power Bank Eloop E29 30000mAh

สวัสดีครับ บทความนี้ผมจะพูดถึง power bank eloop  รุ่น e29 30000mAh ซึ่งเป็นรุ่นที่มีความจุมากและเป็นที่นิยม จากประสบการณ์การใช้งานถือว่าเป็นที่น่าพอใจครับ ชาจมือถือได้หลายครั้ง และรองรับการชาจด่วนอีกด้วย

หน้าตาของตัว power bank ดูสวยงาม และมีน้ำหนักพอสมควรเลย (ยิ่งความจุมาก ก็จะยิ่งหนัก) ตัวเครื่องมีการแสดงรุ่นและขนาดความจุเอาไว้อย่างชัดเจน

ด้านหลังก็จะมีรายละเอียดอื่น ๆ ของเครื่อง ซึ่งเครื่องนี้นั้นมี port type-c ด้วย ซึ่งเป็นทั้ง output และ input (ทั้งชาจไฟเข้าและปล่อยไฟออก)

port มี 4 ช่องดังภาพ ทางซ่ายสองช่องเป็น usb สามารถชาจไฟให้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ ช่องที่เป็นสีส้มคือชาจด่วน อีกสองช่องทางขวาเป็น type-c กับ micro-usb ทั้งสองช่องเอาไว้ชาจไฟเข้าตัว power bank (type-c สามารถปล่อยไฟออกเพื่อชาจอุปกรณ์อื่นได้ด้วย)

ถ้าถามว่าความจุมัน 30000 mAh จริงรึป่าว โดยส่วนตัวไม่ได้ทดสอบนะ แต่จากการใช้งานนั้นสามารถชาจมือถือได้หลายครั้ง (ชาจ galaxy note 10 lite) ถ้าใครสงสัยลองค้นหาคลิปการทดสอบ power bank ตัวนี้ดูได้ใน YouTube ครับ มีคนทำเอาไว้เยอะเลย

จริง ๆ อยากให้มีไฟฉายในตัวด้วยนะ เอาไว้ส่องไฟเวลาฉุกเฉิน เสียดายที่ไม่มีมาให้ มีแต่ไฟแสดงสถานะของแบตเตอรี่ 5 ดวง มีจุดสังเกตนิดนึง เวลาชาจด่วนไฟดวงแรกจะเป็นสีเขียว ถ้าชาจธรรมดาจะเป็นสีขาว ใครที่อยากมี power bank สักตัวที่ความจุเยอะ Eloop E29 ถือว่าน่าสนใจมากในราคา 600 กว่าบาทเท่านั้นเอง