รีวิวการใช้งาน True ID TV BOX รุ่นที่ 2 ปี 2562

สวัสดีครับ บทความนี้จะรีวิวประสบการณ์การใช้งานกล่องทรูไอดีทีวี จากที่ใช้มาแล้วหลายเดือน คงได้เวลารีวิวกันแล้วละว่าเป็นอย่างไรบ้าง กล่องนี้ผมได้ฟรีมาจากเน็ตบ้านของทรู แถมมากับเน็ตบ้านเลยว่างั้นเถอะ แต่จริง ๆ ถึงไม่ได้ใช้เน็ตทรูก็สามารถซื้อกล่องทรูไอดีทีวีมาใช้งานได้นะครับ

จาก spec ของกล่องถือว่าแค่พอใช้ได้ พอถู ๆ ไถ ๆ ไม่ได้แรงอะไรนัก (อยากให้แรงกว่านี้)

CPU: Amlogic S905X
Storage: 8GB eMMC
RAM: DDR 2GB

รายละเอียดเต็ม ๆ ไปดูได้ที่เว็บของทรู https://trueidtv.trueid.net/spec_th.html

จากการใช้งานมีอาการค้างบ้างเป็นครั้งคราวเวลาเปิดแอพหลายตัวหรือสลับไปมา และรีโมทมีอาการไม่ตอบสนองเวลากดครั้งแรก ต้องกดครั้งที่สองจึงจะสั่งงานได้ อันนี้ถือเป็นจุดที่น่ารำคาญพอสมควร ทำให้ต้องกดย้ำ ๆ แต่โดยส่วนตัวผมชอบกล่องของทรูนะ หวังว่ากล่องรุ่นต่อไปจะพัฒนาให้ดีกว่านี้ รวมถึง Spec ต้องสูงกว่านี้เพื่อให้การใช้งานราบรื่น

อีกอย่างที่ชอบก็คือ สามารถดาวโหลดแอพเพิ่มเติมและต่อจอยสติกเล่นเกมได้ แต่ก็ดันมาติดตรงที่เครื่อง spec ต่ำเล่นแล้วกระตุก ถ้า spec สูงสักหน่อยมันจะกลายเป็นเครื่องเกมไปเลย

ใครที่คิดจะซื้อกล่องทรูนะครับ ถ้าไม่รีบผมคิดว่ารอรุ่นใหม่ออกมาน่าจะดีกว่า แต่ถ้าอยากจะใช้ตอนนี้เลยก็ต้องทำใจสักนิดกับปัญหาข้างต้นที่ผมได้กล่าวไว้

ส่วนเรื่องการดูทีวี ความคมชัดอะไรต่าง ๆ ถือว่าผ่านหมดครับ(อยู่ที่ความเร็วเน็ตของเราด้วยนะ) พวกแอพดูหนัง Netflix Line-TV We หรือแอพอื่น ๆ ก็ใช้งานกับกล่องได้ดี จะแคสหน้าจอมือถือหรือจอคอมขึ้นทีวีก็ทำได้หมด มีหนังฟรีจากทรูให้เราดูด้วย แต่หนังดังส่วนมากจะต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมถึงจะดูได้

โดยรวมก็ประมาณนี้ละครับ สำหรับกล่องทรูไอดีทีวี