รีวิวกล้องติดรถยนต์ T626 SE V3 กลางคืนสว่างจริง

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมารีวิวกล้องติดรถยนต์ T626 SE V3 (เวอร์ชั่น 3) ที่ขายในลาซาด้านะครับ ว่ามันแจ่มชัดเหมือนกับที่เขาโฆษณากันหรือเปล่า คุณภาพวิดีโอเป็นอย่างไร ความละเอียดเท่าไร ถ่ายในที่มืดหรือกลางคืนสว่างจริง ๆ ไหม เดี๋ยวเรามาดูกัน เดี๋ยวผมจะเอาคลิบลง YouTube ด้วยให้ดูว่าวิดีโอจริง ๆ มันชัดแค่ไหน (กดเลือกดูในวิดีโอเพลย์ลิสต์ข้างบนนะ)

นี่คืออุปกรณ์ทั้งหมดที่ได้มานะครับ มีตัวกล้อง ตัวยึดกระจก สายเสียบกับรถยนต์ และ สาย USB ที่เสียบกับคอมพิวเตอร์ กล้องมีขนาดเล็กแต่หนักนิดนึง จับแล้วรู้สึกแข็งแรงทนทาน

ในคู่มือมีอยู่ส่วนหนึ่งที่บอกว่า “อย่านำไปต่อตรงกับคอมพิวเตอร์ด้วยสาย USB เด็ดขาดเพราะจะทำให้กล้องเสียหายไฟกระชากได้” แต่ดันให้สาย USB ที่เสียบกับคอมมาด้วย แปลว่าไงอะ ? ผมอ่านแล้วมึนจริง ๆ แต่ผมก็ลองเสียบกับคอมดูจะขึ้นเมนู 3 อย่างคือ เปิดที่เก็บข้อมูล ทำเป็นเว็บแคม และเข้าดูโหมตกล้อง สองเมนูแรกกดแล้วใช้ไม่ได้เลยเหมือนว่าทำงานร่วมกับคอมไม่ได้ แต่เปิดโหมตกล้องเพื่อปรับตั้งค่าตัวกล้องได้ (วินโด 10)

ตัวอย่างภาพกลางวัน ความละเอียดของกล้องระดับ HD มีเมนูให้ปรับเป็น FHD (แต่ปรับแล้วก็ยังเป็น HD) กล้องนี้ไม่ควรปรับ FHD เพราะจะทำให้เปิดด้วยบางโปรแกรมแล้ววิดีโอมีพื้นที่สีเขียวปรากฏ และความละเอียดจริง ๆ ก็แค่ HD เท่านั้น ความคมชัดถือว่าพอใช้ตามราคา มองเห็นป้ายทะเบียนถ้าอยู่ใกล้ ๆ (ด้อยกว่า G1W)

ตัวอย่างภาพกลางคืน สว่างจริงเหมือนที่โฆษณา (สว่างกว่า G1W) แต่ภาพไม่ชัด มองป้ายทะเบียนไม่เห็น มีนอย(จุดสี)พอสมควร ถ้าต้องการแค่ความสว่างเก็บรายละเอียดของเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล้อง T626 SE V3 ถือว่าตอบโจทย์ที่เราต้องการ แต่ถ้าต้องการความคมชัดควรเลือกรุ่นอื่นครับ (วิธีถอดเมมโมรี่ให้ใช้มีดคัดเตอร์งัดออกมา)