รีวิวแอพ Gopro Quik

หลังจากที่ลองใช้แอพ Gopro Quik อยู่เกือบเดือน บทความนี้ผมจะรีวิวความสามารถของแอพนี้สักหน่อยแล้วกัน ต้องบอกก่อนว่าการใช้งานโดยรวมถือว่าดี ตัดต่อง่ายๆครบจบในแอพเลย ใครใช้กล้อง Gopro อยู่ต้องไม่พลาด

แอพจะมีเมนูหลัก 4 เมนูข้างบน app cloud phone edit เป็นการแยกหมวดหมู่ที่เก็บไฟล์ ซึ่งก่อนจะตัดต่อได้ ต้องโหลดไฟล์จาก phone หรือ cloud เข้า app ก่อน เมื่อตัดต่อเสร็จกด save แล้ว ผลงานจะไปอยู่ที่ edit

เมื่อเรากดเลือกไฟล์ในเมนูแอพ และกดปุ่มดินสอ จะเข้าสู้หน้าต่างการตัดต่อดังตัวอย่าง ซึ่งจะมีเมนูตัวเลือกเช่น trim frame filter speed stickers และอื่นๆ ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานพื้นฐาน (ในส่วนนี้ให้ลองเล่นดู ใช้งานง่ายมาก)

แอพ gopro quik มีตัวช่วยตัดภาพยนต์ไฮไลแบบออโต้มาให้เราด้วย คล้ายๆฟังชั่นในมือถือซัมซุง เพียงแค่เราเลือดไฟล์ภาพและวิดีโอที่ต้องการ แอพก็จะทำการตัดต่อ เลือกรูปแบบและเพลงประกอบให้เราอัตโนมัติ

แต่ถ้าเราไม่ชอบ ก็สามารถกดเข้าไปในคลิบ เพื่อเลือกจุดไฮไลที่เราต้องการเอง เลือกเวลา เลือกเพลง และรูปแบบต่างๆได้เอง แต่จากที่ใช้งานมาพบว่าแอพ Gopro Quik ต่อตัดวิดีโอ 4K ออกมาเหลือแค่ FHD น่าเสียดายจริงๆ แต่โดยรวมก็ยังถือว่าน่าใช้งานอยู่ครับ ส่วนใครที่ต้องการวิดีโอ 4K แนะนำว่าไปใช้แอพอื่นดีกว่าครับ