แนะนำแอพวาดรูปบน iPad ฟรี ครบครัน

บทความนี้ผมจะแนะนำแอพวาดรูปฟรีใน iPad ซึ่งเป็นแอพที่ผมใช้งานอยู่ ที่จริง ๆ ก็มีแอพฟรีหลายตัว แต่ว่าผมชอบตัวนี้มากที่สุด สำหรับผมมองว่ามันมีทุกสิ่งที่ผมต้องการครบแล้ว อย่าเข้าใจผิดว่าผมวาดเก่งนะ ไม่เลย ผมยังเป็นมือใหม่อยู่ และก็คิดว่าแอพนี้เหมาะกับมือใหม่ที่อยากจะลองฝึกวาด

แอพวาดรูปที่แนะนำก็คือ Sketchbook หน้าตาก็เหมือนกับภาพตัวอย่าง มีแถบเมนูอยู่รอบ ๆ กระดาษ เดี๋ยวจะอธิบายให้ฟังคราว ๆ ว่าคืออะไรบ้างนะครับ

แถบเมนูทางซ้ายคือ อุปกรณ์พวกดินสอ แปรง ยางลบ ซึ่งมีให้ใช้อยู่หลายแบบ สามารถปรับขนาดตามต้องการได้ด้วย ซึ่งถือว่าให้มาครบสำหรับมือใหม่เลย

เมนูข้างบน จะเป็นอุปกรณ์เสริม ตัวช่วยให้งานวาดนั้นง่ายขึ้น เช่นพวกตัวช่วยวาดวงกลม สี่เหลี่ยม ถังสี ตัวเลือกอัตโนมัติ การวาดแบบสมมาตร การใส่ตัวอักษรลงในภาพ เป็นต้น

ทางขวาก็จะเป็น layer และการเลือกสีที่ต้องการ แน่นอนว่าพอมีเลเยอร์ก็จะทำให้การวาดรูปของเรานั้นง่ายขึ้น บางแอพฟรีที่ผมเคยใช้ไม่มีระบบเลเยอร์ ทำให้ต้องวาดอย่างพิถีพิถันมากกว่า

สรุปใครอยากวาดรูปด้วย iPad ก็ดาวโหลดมาใช้ดูนะครับ ไม่ใช่มีแค่ใน iPad นะ ระบบอื่น ๆ ก็มีทั้ง Windows และ Android ดาวโหลดที่นี่ Sketchbook