แนะนำแอพลบพื้นหลังรูปภาพ

ยุคนี้การตัดต่อภาพถือเป็นเรื่องปกติที่คนทั่ว ๆ ไปมักจะทำกัน ดังนั้นบทความนี้ผมจะแนะนำแอพลบพื้นหลังรูปภาพที่ชื่อว่า Background Changer ซึ่งเป็นแอพฟรี มีโฆษณา ถ้าจะเอาโฆษณาออกก็ต้องจ่ายเงิน แต่ราคาไม่แพงเท่าไร แค่ 175 บาทเท่านั้น เอาละเดี๋ยวจะให้ดูกันไปทีละภาพ ค่อย ๆ บรรยายกันไป ว่าการจะลบพื้นหลังภาพให้เหลือแต่สิ่งที่ต้องการนั้น ทำได้อย่างไรบ้าง

หน้าตาแรกของแอพ มีหลัก ๆ สามเมนู ซึ่งสามารถเปิดกล้องเพื่อถ่ายทันที หรือ เลือกภาพในเครื่องมาเลยก็ได้

ผมลองเลือกมารูปหนึ่ง เป็นรูปมือ ซึ่งสีของแขนแตกต่างกับพื้นหลังที่เป็นกระเบื้องชัดเจน ดังนั้นมันง่ายมากที่จะลบพื้นหลัง (ผมแนะนำนะครับ ถ้าใครอยากจะทำรูปตัวเอง ให้ไปถ่ายในพื้นหลังง่าย ๆ จะได้ตัดง่าย เช่นพื้นหลังที่สีไม่เหมือนกับตัวเราหรือเสื้อผ้าที่เราใส่)

จากนั้นผมก็กดตรงปุ่ม PNG ที่เป็นเหมือนตาราง แอพก็จะลบพื้นหลังแล้วเหลือแต่มือให้ทันทีเลย แต่ถ้าของใครลบออกมาแล้วเกิน ผิดพลาด ก็ให้กดเข้าไปที่ Focus ก่อน เพื่อเลือกตำแหน่งที่ต้องการ ดังนี้ครับ

เมื่อกดเข้ามาที่ Focus ก็จะเป็นดังภาพ อุปกรณ์มีแค่แปรงทาสีกับยางลบเท่านั้น ส่วนไหนของภาพที่ต้องการจะเก็บไว้ให้เลือกแปรงทาสี มาทาสีแดงเอาไว้ครับ ตรงนี้อาจจะทายากนิดนึง ให้ใช้การซูมภาพเข้ามาช่วย หรือถ้าใครมีปากกาก็ใช้ปากกาจะง่ายกว่าใช้นิ้ว

หัวแปรงสามารถปรับขนาดได้ และอีกอย่างคือยางลบ ใช้ลบส่วนที่ไม่ต้องการออก หรือลบส่วนที่เราทาสีเกินไป ค่อย ๆ ลบ ทำช้า ๆ เพื่อความเนียน

จากนั้นเราก็จะได้รูปมือ ที่ลบพื้นหลังออกไปแล้วมาดังภาพตัวอย่างครับ สามารถเคลื่อนย้ายไปมา ปรับขนาด สลับข้างได้ นอกจากนั้นในแอพนี้ยังมีรูปพื้นหลังสวย ๆ ให้เรานำมาตัดต่อด้วยครับ

พอเอารูปกำปั้นไปใส่ในพื้นหลังอื่นก็จะเป็นประมาณนี้ ดูคล้ายกับว่าเราไปอยู่ในสถานที่นั้นจริง ๆ ในส่วนนี้แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคนว่าจะตัดต่ออย่างไรนะครับ

สุดท้ายก็ถ้าใครรำคาญโฆษณา ราคาก็ตามภาพตัวอย่างเลยครับ พิจารณากันเอาเองนะ

แอพนี้สามารถดาวโหลดได้ที่นี่ Background Changer