รีวิวเครื่องทำน้ำอุ่น Sharp WH-34 3500W

วันนี้มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเครื่องทำน้ำอุ่น Sharp WH-35 3500W พอดีว่าผมพึ่งสร้างบ้านใหม่เสร็จ จากนั้นก็ไปเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นในห้าง ไปเห็นรุ่นนี้ราคาถูกดี ยี้ห้อ Sharp ดูน่าสนใจ เลยตัดสินใจเลือกเครื่องนี้ ตอนแรกพนักงานก็แนะนำให้เอาเครื่องอื่น ที่ 4500 W จะได้ร้อนไว แต่ผมสวนกลับไปว่า ผมไม่รีบ ดังนั้นจึงได้ WH-34 มาสองเครื่อง

นี่คือหน้าตาของเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นนี้ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะเคยเห็นกันบ่อย ๆ ในบางโรงแรม รีสรอท ก็มักจะใช้กัน ก่อนหน้านี้บ้านหลังเก่าผมใช้ของแพงกว่านี้ เป็นระบบดิจิตอลแสดงอุณภูมิเป็นตัวเลข 4500 W แต่ครั้งนี้ลองใช้อะไรง่าย ๆ ถูก ๆ ดูบ้าง ซึ่งรุ่นนี้ผมซื้อมาในราคาประมาณ 1800 บาทเท่านั้น

หลังจากใช้งานมาหลายวัน จุดเด่นที่ผมพบคือ ร้อนไวมาก ใช้เวลาเพียง 5 วินาทีก็สัมผัสถึงความอุ่นได้แล้ว ซึ่งมันเร็วกว่ารุ่นเก่าที่ผมเคยใช้ซะอีก จุดนี้ทำให้ผมประทับใจ ไม่น่าเชื่อว่าเครื่องทำน้ำรุ่น 3500W จะร้อนไวกว่า 4500W ที่เคยใช้มาก่อน

ตอนซื้อผมก็คิดว่า 3500W น่าจะร้อนช้า ก็คิดเหมือนพนักงานห้างที่แนะนำนั้นแหละ แต่พอมาใช้จริงๆ มันไม่ใช่เลย ดังนั้นผมเลยทนไม่ไหวที่จะต้องมารีวิวให้ทุกคนได้ทราบกัน ว่ารุ่นนี้ราคาถูกและร้อนไวอย่างน่าประหลาดใจ ส่วนเรื่องความทนทานผมยังไม่ทราบ เพราะพึ่งเริ่มใช้งานยังไม่ถึง 1 เดือน ถ้ามันไม่ทนหรือพังไว ผมค่อยกลับมาเขียนข้อมูลเพิ่มเติมทีหลัง ใครอยากได้เครื่องทำน้ำอุ่นที่ราคาไม่แพงและร้อนไวก็ลองจัดมาใช้ดูสักเครื่องนะครับ