รีวิวเกม garena undawn

บทความนี้จะพูดถึงเกม Garena Undawn ก็เป็นเกมที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว ผมเล่นมาหลายเดือนแล้วล่ะ แต่ยังไม่ว่างมารีวิวสักที วันนี้คงสมควรแก่เวลาแล้วที่จะมาบอกเล่าเกี่ยวกับเกมนี้ ถึงข้อดีข้อเสีย และมันยังน่าเล่นไหมในปี 2024 นี้

นี่คือภาพจากเกม undawn ในปัจจุบันก็อัพเดทเลเวลมาถึง 109 แล้ว เกมนี้เป็นมุมมองบุคคลที่ 3 เป็นเกมแนวยิงซอมบี้แต่ก็มีการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสงครามยึดฐานการบิน แย่งชิงเสบียงที่เกาะรังสี หรือจะเป็นเขตปิดล้อมที่ผู้เล่นจะสามารถ pk กันได้อิสระ

อย่าพึ่งตกใจไป สำหรับคนที่ไม่ชอบการฆ่าฟัน ก็ยังสามารถเล่นได้ตามปกติ เพราะในแผนที่ทั่วไปนั้นไม่สามารถฆ่ากันได้ ดังนั้นเราจะสามารถเล่นกันได้อย่างสบาย ๆ

เกมมีระบบภารกิจรายวัน ซึ่งเป็นภารกิจหลักที่ทุกคนต้องทำเพื่ออัพเลเวล ถ้าไม่ทำละก็เลเวลจะไม่ขยับเลย เกมนี้ไม่ใช่ว่าเราจะไปวิ่งไล่ยิงซอมบี้นอกเมืองแล้วเลเวลจะอัพได้นะ ต้องทำภารกิจรายวันเท่านั้นถึงจะอัพเลเวลได้

นอกจากนี้ก็ยังมีระบบดันเจี้ยนรายสัปดาห์ ก็มีเอาไว้เพื่อลงไปหาของนั้นแหละ จะต้องตั้งทีม 3-4 คนเพื่อไปตะลุยด้วยกัน ต่อให้เทพแค่ไหนก็ไปคนเดียวไม่ได้

เกมยังมีระบบสร้างบ้าน บ้านของเกมนี้ผมว่าสวยนะ เราสามารถออกแบบได้เอง และมีเฟอนิเจอร์ให้เลือกใช้ แต่บางอย่างก็ต้องเติมเงินเพื่อซื้อมา

ใครที่ชอบการสำรวจ เกมนี้ก็มีอะไรมากมายให้เราได้สำรวจในทุกแผนที่ แผนที่ต่าง ๆ จะมีกล่องต่าง ๆ ให้เราได้ไปสำรวจ ไปค้นหา และยังมีทรัพยากรให้เราเก็บรวบรวมอีกด้วย เช่น ไม้ แร่ พืช ซึ่งต้องเก็บรวบรวมมาใช้ในการสร้างอาวุธ ชุด อื่น ๆ

ข้อดีของเกมนี้ ผมคิดว่าถึงมาเล่นช้า มาทีหลังคนอื่นเป็นเดือน ๆ ก็ยังสามารถอัพเลเวลตามทันได้อย่างง่ายดาย แต่ข้อเสียก็คือ ถึงแม้จะอัพเลเวลตามทัน แต่ทักษะ หรือการอัพเกรดไอเทมนั้น จะต้องใช้เวลานานกว่าจะตามทัน ยกเว้นแต่ว่าคุณจะอัดฉีดเงินเข้าช่วย

ระบบการแชทก็ดี มีระบบเปิดไมค์คุยกัน ทำให้สะดวกในการพูดคุยของทีม

ดังนั้นผมจะสรุปว่า เกมนี้ยังน่าเล่นอยู่ในปี 2024

ข้อดี ภาพสวย ระบบดี มีอะไรหลายอย่างให้ทำ ดูไม่น่าเบื่อ ยกเว้นว่าคุณไม่ชอบระบบเหล่านี้เอง

ข้อเสีย บางกิจกรรมจำเป็นต้องมีทีม ถ้าไม่มีทีมก็ไม่สามารถทำได้ หรือถ้าทีมไม่แกร่งพอ ก็จะไม่ผ่าน เช่นดันใหม่ที่ให้เข้า 8 คน ถ้าไม่แกร่งพอยังไงก็ไม่ผ่าน

มือถือที่แนะนำควรจะใช้ cpu snap 865 ขึ้นไป ถ้าฝั่ง ios แนะนำ cpu a13 ขึ้นไป ถ้าต่ำกว่านี้เวลาเล่นแล้วเจอคนเยอะ อาจจะกระตุก fps ลดต่ำกว่า 30 จะให้ดีจริง ๆ ใช้คอมเล่นเถอะ ควบคุมง่ายและได้เปรียบกว่ามาก