วิธีค้นหามือถือแอนดรอยที่หายไป

มือถือหายสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ถ้าเราลืมหรือประมาท ดังนั้นบทความนี้จะแนะนำวิธี “ค้นหามือถือแอนดรอย” ของเราว่ามันอยู่ที่ไหน ในกรณีที่เครื่องยังเปิดอยู่และยังไม่โดนคืนค่าโรงงาน ซึ่งสามารถใช้ได้กับแอนดรอยทุกรุ่น

โปรแกรมจัดการอุปกรณ์ Android0

เปิด Browser เข้าไปที่เว็บ Google Play กดคลิ๊กดังภาพ จะเจอเมนู โปรแกรมจัดการอุปกรณ์ Android ถ้าใครหาไม่เจอ คลิ๊กตรงนี้เลยก็ได้ครับ ผมเอาลิงค์มาให้แล้ว โปรแกรมจัดการอุปกรณ์ Android

โปรแกรมจัดการอุปกรณ์ Android1

จากนั้นรอสักพัก Google จะทำการค้นหามือถือของเรา มือถือของเราต้องเปิด GPS ด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นตำแหน่งจะคลาดเคลื่อนมากเกินไป เมื่อค้นหาเจอแล้วก็จะมี 3 คำสั่ง ที่เราสามารถจะทำได้คือ

ทำให้ส่งเสียง – ใช้ในกรณีแบบคิดว่าโทรศัพท์อาจจะตกอยู่ที่ไหนสักที่ หรืออยู่ไม่ไกลจากตัวเรา คิดว่าถ้ามันดังแล้วเราจะได้ยินเสียงและหาเจอได้ ล็อก – ในส่วนนี้คิดว่าเหมาะแก่การใช้ในกรณีที่เครื่องไม่รู้ว่าอยู่ไหน ก็ล็อกเอาไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ลบ – หมายถึงล้างข้อมูลทิ้งทั้งหมด ในกรณีที่มีข้อมูลสำคัญอยู่ กลัวว่าจะรั่วไหลออกไปก็ต้องใช้วิธีล้างเครื่องเป็นทางออกสุดท้ายครับ นี่คือ 3 สิ่งที่เราสามารถทำได้ผ่านทาง Browser ครับ ลองนำไปใช้กันดูนะครับ