รีวิวแอพดูการ์ตูน bilibili

แนะนำแอพดูการ์ตูน จะว่าไปก็หลายเดือนละที่ผมเห็นโฆษณาแอพ bilibili ผมเห็นชื่อมันแปลก ๆ ก็ไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไร แต่ในที่สุดผมก็ลองโหลดมาดู จึงได้รู้ว่ามันคือแอพดูกาตูน คล้าย ๆ  YouTube มีช่องกาตูนต่าง ๆ มากมายให้เราดู มีทั้งซับไทยและพากษ์ไทย(บางเรื่อง) ใครที่ชอบดูการ์ตูนผมว่าเหมาะเลยนะนี่ เราสามารถดูฟรีได้และก็มีระบบสมัครสมาชิก vip รายเดือน รายปีด้วย

เริ่มแรกก็ทำการ login ก่อนเลยครับ ซึ่งง่ายมากมีหลายช่องทาง แต่ถึงไม่ login ก็ดูการ์ตูนได้นะ

พอเข้ามาก็จะเห็นคลิบต่าง ๆ มากมายให้กดที่เมนู “อนิเมะ” ที่อยู่ข้างล่างหน้าจอ ก็จะเห็นการ์ตูนเรื่องต่าง ๆ มากมาย ซึ่งแบ่งเอาไว้ตามหมวดหมู่ สามารถเลือกดูได้เลยครับง่าย ๆ

จากตัวอย่างผมลองกดเข้ามาดูการ์ตูนใหม่ ซึ่งเรื่องนี้เองมีให้ดูในช่องของ YouTube ด้วย (หนุ่มน้อยใสซื่อจากหมู่บ้านหน้าลาสท์ดันเจี้ยน) ผมว่าลักษณะหน้าตาแอพก็ดูคล้าย YouTube อยู่บ้าง แต่เท่าที่ดูมานิดหน่อย การแปลจะไม่เหมือนกัน ใช้คำแตกต่างกันนิดหน่อย

บางเรื่องมีพากษ์ภาษาไทยด้วยนะ น่าสนใจเลยทีเดียว ส่วนราคา VIP มีแบบรายเดือน 125บาท สามเดือน 350บาท รายปี 1175 บาท แต่ก่อนหน้านี้เหมือนจะได้ยินข่าวว่ามีการแปลซับผิดอยู่บ้างในบางเรื่อง ก็ต้องรอดูการพัฒนากันต่อไป แต่จากที่ผมลองใช้ดูแล้ว ก็ยังไม่พบปัญหาการแปลนะครับ (อัพเดทล่าสุด เริ่มเจอแล้วบางเรื่องที่แปลแปลกๆ อ่านแล้วงง จะเป็นในอนิเมะเรื่องที่ไม่ดัง) ดาวโหลดที่นี่ bilibili