วิธีสร้างรายได้จากเว็บไซต์ด้วยป้ายโฆษณา

หลายปีที่ผ่านมา โลกออนไลน์ได้พัฒนาไปมาก แทบทุกคนมีโทรศัพท์ Smartphone ที่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้ มีคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต เรียกได้ว่าเป็นยุคของอินเตอร์เน็ตเต็มตัวกันแล้ว ดังนั้นธุรกิจต่าง ๆ ก็จะต้องมีอินเตอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย สังเกตุได้จากมีเว็บไซต์เกิดขึ้นมากมาย บริษัทต่าง ๆ ก็ล้วนแต่สร้างเว็บไซต์เป็นของตนเอง เพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า เพราะช่องทางนี้ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายและเร็วขึ้น

ซึ่งนั้นหมายความว่า มีเม็ดเงินไหลเวียนอยู่ในระบบออนไลน์มากมาย การจะทำอาชีพหรือสร้างรายได้จากอินเตอร์เน็ตนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยากหรือไกลตัวเราอีกต่อไป อนาคตจะมีคนที่ทำงานอยู่ที่บ้าน ทำออนไลน์ผ่านเน็ตมากขึ้นอย่างแน่นอน ถือเป็นงานประเภทใหม่ที่ยังเติบโตไปได้อีกไกล ใครเริ่มต้นก่อนก็ย่อมได้เปรียบ

ดังนั้นในบทความนี้ จะพูดถึงเรื่องของการสร้างรายได้จากเว็บไซต์ เว็บไซต์คืออะไร แทบทุกคนย่อมรู้จักดีอยู่แล้ว เช่น Facebook google YouTube หรือเว็บไทยดัง ๆ เช่น sanook kapook dek-d เป็นต้น เว็บเหล่านี้สามารถทำเงินได้มากมาย ซึ่งเป็นเว็บเก่าแก่ที่เปิดมาหลายปีแล้ว มีความน่าเชื่อถือ และมีผู้สนับสนุนลงโฆษณาจำนวนมาก

เราเองทุกคนก็สามารถมีเว็บไซต์เป็นของคนเองได้ง่าย ๆ เพียงแค่เริ่มต้นศึกษาเกี่ยวกับการทำเว็บ ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีตัวช่วยในการทำเว็บมากมาย ไม่ยากเหมือนในอดีตแล้ว เช่น WordPress ถือเป็นเว็บสำเร็จรูปที่ใช้งานง่ายที่สุด Joomla จะยากกว่าเล็กน้อย แต่ลูกเล่นมากกว่า สำหรับมือใหม่ที่จะทดลองผมก็แนะนำให้ใช้ของฟรีอย่างเช่น Blogspot ไปก่อน เป็นบริการบล็อกจาก Google เมื่อมีความรู้ควาามเข้าใจพอสมควรแล้ว จึงค่อยหันมาใช้ WordPress

ในการทำเว็บนั้น ควรจะทำในสิ่งที่ตนเองชอบ ติดตาม สนใจ อยู่เป็นประจำ ยกตัวอย่างเช่น เป็นคนที่ชอบเที่ยว ก็ทำเว็บเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เขียนบรรยายสถานที่ต่าง ๆ ที่ได้ไปท่องเที่ยวมา เขียนในแบบของตนเองพร้อมภาพประกอบ มีคนมากมายที่อยากจะอ่านบทความของคุณ เพื่อพิจารณาก่อนจะตัดสินใจไปเที่ยว

เมื่อทำเว็บได้แล้ว วิธีการสร้างรายได้นั้นมีมากมาย วิธีที่นิยมที่สุดคือ การติดป้ายโฆษณาลงในเว็บ ถ้าเว็บคุณดังมีคนเข้าเยอะมากพอ จะมีคนติดต่อขอลงโฆษณาเอง หรือคุณจะเป็นฝ่ายเสนอไปเองก็ได้เช่นกัน

แต่ในกรณีที่เว็บพึ่งทำหรือคนยังเข้าชมไม่มากนัก ก็มีวิธีสร้างรายได้สำหรับผู้เริ่มต้นคือการนำโฆษณาจากคนกลางมาติด คนกลางที่ว่านั้น เช่น Google Adsense ซึ่งเป็นคนกลางระหว่างผู้ทำเว็บกับผู้ลงโฆษณา ผู้ทำเว็บสามารถสมัครสมาชิก Adsense เพื่อขอโฆษณามาติดในเว็บของตนเองเพื่อสร้างรายได้ รายได้ก็จะมาจากผู้ลงโฆษณา ที่ลงโฆษณากับ Google Adsense

โดยอัตราส่วนแบ่งระหว่าง ผู้ทำเว็บกับ Google Adsense อยู่ที่ประมาณ 68% หมายถึงเจ้าของเว็บจะได้ 68% นอกนั้นจะเป็นของ Google นอกจาก Adsense แล้ว ก็ยังมี Yengo Bumq Adsoptimal ซึ่งเราสามารถสมัครสมาชิกและนำโฆษณามาติดได้เช่นกัน แต่ที่นิยมที่สุดก็คือ Google Adsense มีโฆษณาที่หลากหลาย แต่ข้อเสียคือจะสมัครผ่านยากกว่า

นี่ก็คือการสร้างรายได้จากเว็บไซต์แบบง่าย ๆ ที่ทุกคนก็สามารถได้ เมื่อเว็บไซต์มีคนเข้าชมมากขึ้น รายได้ก็จะเพิ่มขึ้นเองตามธรรมชาติ ดังนั้นเริ่มตั้งแต่วันนี้ดีกว่าปล่อยให้สายเกินไป เริ่มก่อนย่อมได้เปรียบเสมอ