Rocket VPN แอพ Proxy สำหรับเข้าเว็บที่โดนบล็อก

สวัสดีครับ บทความนี้ผมจะมาแนะนำแอพที่ชื่อว่า Rocket VPN ซึ่งเป็นแอพที่ทำให้เราเข้าเว็บที่ถูกบล็อกหรือถูกปิดกั้นได้ ก็เหมือนกับการเข้าเว็บผ่านเว็บ Proxy ทั่ว ๆ ไป แต่ตัวนี้มาเป็นแอพเลย เพิ่มความสะดวกและน่าใช้งานมากกว่าเดิม สามารถเลือกได้ด้วยว่าจะให้แอพตัวไหนในมือถือของเราใช้งานผ่าน Proxy แนะนำว่าเพื่อความปลอดภัยควรใช้ Browser แยกต่างหาก เช่นปกติใช้ Chrome ก็ควรโหลด Firefox เพื่อมาใช้ผ่าน Rocket VPN และไม่ควร login เว็บใด ๆ ที่เป็นสมาชิกอยู่

Screenshot_2015-12-05-18-45-43

เข้าแอพครั้งแรกให้เลือกประเทศก่อนครับ ว่าเราจะเข้าเว็บผ่าน VPN ของประเทศใด หลักการทำงานก็คือเราจะเข้าเว็บผ่าน VPN ทำให้เหมือนกับว่าเราอยู่ประเทศนั้น เช่นในตัวอย่างผมเลือกประเทศ Singapore เวลาท่องเว็บก็เสมือนเราอยู่ที่ Singapore นั้นเอง การส่งข้อมูลต่าง ๆ จะผ่าน VPN ทั้งหมด ทำให้เราสามารถเข้าเว็บที่โดนบล็อกได้

Screenshot_2015-12-05-18-46-07

สามารถเลือกได้ว่าจะให้แอพใดบ้างใช้งานผ่าน VPN แนะนำว่าให้เลือก Browser หรือดาวโหลด Browser ตัวใหม่แยกต่างหากเอาไว้มาใช้ท่องเว็บโดยเฉพาะจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัยเพราะอย่าลืมว่าข้อมูลทุกอย่างจะถูกส่งผ่าน VPN ทั้งสิ้น

Screenshot_2015-12-05-18-53-05

เมื่อเลือกแอพที่จะใช้กับ Rocket VPN แล้วก็สามารถลบได้ ส่วนการใช้งานเพียงแค่กดที่ Connect รอสักครู่แอพก็จะเปิดขึ้นมาและพร้อมใช้งานทันที

Screenshot_2015-12-05-18-47-23

การใช้งานนั้นจำกัดอยู่ที่ 500MB ต่อเดือน ดังนั้นถ้าจะใช้กันแบบไม่จำกัดแบนวิทก็ต้องเสียเงินรายเดือน 3 เดือน หรือ 1 ปีครับ ดังภาพตัวอย่าง ใครที่ชอบเข้าเว็บที่โดนบล็อก หรือไม่อยากให้ใครรู้ว่าตัวเองเล่นเน็ตจากที่ไหน VPN ตัวนี้คือคำตอบที่ใช่ ดาวโหลดที่นี่ เพิ่มเติมตอนนี้มีแอพอีกตัวที่ทำให้เราเข้าเว็บที่โดนบล็อกได้เช่นกันก็คือ Opera Max เป็นแอพช่วยบีบอัดลดปริมาณการใช้ข้อมูล