แนะนำแอพ FREE VPN ทำให้เข้าเว็บที่โดนบล็อกได้

วันนี้มีแอพ VPN ฟรีมาแนะนำจ้า ใครที่อยากจะเพิ่มความปลอดภัยไม่ให้ผู้อื่นติดตามตัวได้หรือต้องการจะเข้าเว็บที่โดนบล็อก แอพ VPN คือคำตอบครับ เพราะ VPN จะจำลองคล้าย ๆ กับว่าเราอยู่ต่างประเทศ โดยหลักการเดินทางของข้อมูลก็คือ มือถือเรา – ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต – VPN – เว็บปลายทาง ดังนั้นถ้าเราเลือก VPN เป็นญี่ปุ่นเว็บปลายทางก็จะเข้าใจว่าเราอยู่ญี่ปุ่น

แอพตัวแรกคือ TotalVPN ตัวนี้มีให้ใช้ทั้งในมือถือและในคอม ก่อนใช้ต้องสมัครสมาชิกก่อน (สมัครฟรี) จากนั้นก็ Login ใช้งานได้เลย โดยจะใช้ได้แค่บางเซิพเท่านั้น ถ้าต้องการใช้ทั้งหมดต้องเสียเงิน

วิธีใช้งานก็ไม่มีอะไรมาก กดเมนูเลือกประเทศแล้ว Connect ได้เลย เมื่อมือถือขึ้นคำเตือนมาเราก็กด “ตกลง” เมื่อไม่ใช้แล้วก็เข้ามากด Disconnect ยกเลิกการเชื่อมต่อ

ตัวที่ 2 คือ Opera VPN ครับ เป็นแอพฟรีเช่นกันมีเซิพเวอร์ให้เลือกใช้มากกว่า TotalVPN ไม่ต้องสมัครสมาชิกเปิดแอพเข้ามาก็ Connect ได้เลย ต่างกับตัวแรกตรงที่ Opera มีโฆษณา

เมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้วจึงจะสามารถเลือกประเทศได้ ซึ่งก็มีอยู่ 5 ประเทศดังภาพเลย เมื่อกดเปลี่ยนประเทศ Opera VPN ก็จะทำการยกเลิกการเชื่อมต่อเดิมและเชื่อมต่ออีกครั้ง เราต้องรอสักครู่

Opera VPN ยังมีความสามารถ WiFi Protect อีกด้วยภาพทางซ้ายคือของเดิม ภาพขวาคือได้รับการปกป้องแล้ว และยังมีอีกความสามารถคือป้องกันการติดตามของเว็บต่าง ๆ เวลาที่เราท่องเว็บอีกด้วย ใครสนใจตัวไหนก็โหลดกันดูนะ